เที่ยว "บ้านมุง" ชมทุ่งดอกไม้ ตระการตาภูเขาหินปูน 360 ล้านปี

2020-11-03 06:05:31

เที่ยว "บ้านมุง" ชมทุ่งดอกไม้ ตระการตาภูเขาหินปูน 360 ล้านปี

Advertisement

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่บ้านมุง เนินมะปราง ช่วงต้นฤดูหนาวเริ่มคึกคัก หลังดอกไม้หลากหลายสีสันของชาวบ้านที่ปลูกเอาไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวเริ่มเบ่งบาน ท่ามกลางความสวยงามของภูเขาหินปูน 360 ล้านปี

วันนี้ที่บ้านมุง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แหล่งท่องเที่ยวชุมชนกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทยอยพากันมาท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชนและธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ในพื้นที่บ้านมุงมีฝนตกน้อยลงอากาศเย็นขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างจังหวัด ที่ทราบข่าวได้เลือกใช้เวลาพักผ่อนพากันเดินทางมาท่องเที่ยว และถ่ายภาพตามจุดๆต่างภายในบ้านมุง เก็บไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงได้ช่วยกันจับจ่าย ใช้บริการ ซื้ออาหารและเครื่องดื่ม จากร้านค้าในหมู่บ้าน ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนได้เป็นอย่างดี

ในช่วงเวลานี้ หากใครมีโอกาสมาเที่ยวที่บ้านมุง เนินมะปราง จะได้เที่ยวชม แปลงดอกไม้ตามแหล่งท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ ที่ชาวบ้านได้จัดเตรียมปลูกดอกไม้ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งกำลังเบ่งบานสวยงาม เช่น แปลงปลูกดอกดาวกระจายสีเหลืองสด ชู่ช่อบานสะพรั่งรับแสงแดดด้านหน้าภูเขาหินปูนอายุ 360 ล้านปี ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูหนาว




บ้านมุง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็น ถ้ำและแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติจำนวนมาก และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวพักค้างคืน ที่ชาวบ้านในพื้นที่สร้างขึ้นไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง