ขอบคุณไมตรีจิตที่มีให้กัน “ป๋ากิ๊ก” โพสต์ซึ้งถึง “อ้อม” หลังสูญเสียคุณแม่

2020-11-02 17:05:57

ขอบคุณไมตรีจิตที่มีให้กัน “ป๋ากิ๊ก” โพสต์ซึ้งถึง “อ้อม” หลังสูญเสียคุณแม่

Advertisement


“ป๋ากิ๊ก เกียรติ” ร่ายยาวสุดซึ้งถึง “อ้อม พิยดา” หลังสูญเสีย “คุณแม่สุชา” คอยเคียงข้างไม่ห่าง ทั้งในยามสุข – ทุกข์

เพิ่งจะผ่านพ้นช่วงเวลาเศร้าและสูญเสียมาหมาดๆ สำหรับนักแสดงและพิธีกรสายฮารุ่นใหญ่อย่าง “ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ” หรือที่หลายๆ คน ได้ยินจนชินหูว่า “ซูโม่กิ๊ก” ที่เพิ่งจะสูญเสีย “คุณแม่สุชา” สุดที่รักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ 

(อานข่าว : “ป๋ากิ๊ก” เศร้าสูญเสียคุณแม่ ฝั่งหลานชาย – หลานสะใภ้ โพสต์ข้อความอาลัย




ซึ่งหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีต่างๆ ทางศาสนาแล้วนั้น “ป๋ากิ๊ก” ก็ได้เผยความในใจสุดซึ้งถึงผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่คอยอยู่เป็นมิตรไมตรีที่ดีให้กันและกันทั้งในยามสุขและยามทุกข์ อย่างนักแสดงสาวคนเก่ง “อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล” และสามี “อาท ศรา” ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“น้องสาวคนนี้เป็นคนที่ผมได้ร่วมงานมาเป็นสิบปี เราทำงานด้วยกันตั้งแต่อ้อมเป็นสาวจนแต่งงาน มีลูก ผ่านในหลายเรื่องราวของชีวิตมาด้วยกัน อ้อมเป็นคนแรก ที่เรียกผมว่า “ป๋า” จนทุกวันนี้ผมก็เป็นป๋ากิ๊กของคนทั่วประเทศ






ผมสรุปได้ว่าอ้อมเป็นคนบ้างาน ทุกสิ่งที่อ้อมทำต้องดีที่สุด ต้องจัดเต็มที่สุดเสมอ ตอนที่เธอมีลูกเธอหาวิธีที่จะเลี้ยงลูกไปด้วย ทำงานไปด้วย เธอติดกล้องวงจรปิดแบบที่สามารถดูลูกได้ แถมสามารถมีเสียงคุยกับลูก หรือสั่งพี่เลี้ยงได้จากสตูดิโอขนาดนั้น เมื่อคราวที่ผมจัดงานแต่งงานเอิรธ อ้อมก็จัดเต็มตามเคย ทั้งนาวา น้องโสน น้องสวรรค์ น้องภู น้องเภา เช่นเดิมเสื้อผ้า หน้า ผม พร็อพ เด็กๆ น่ารักมากจนทำให้งานในโบสถ์เป็นงานที่อบอุ่น

ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อแม่พี่จากไปอ้อมมาคนเดียวในวันแรกที่เริ่มสวด แล้วอ้อมก็มากับพี่อาท แล้วเมื่ออ้อมไม่ว่างพี่อาทก็มาแทนจนสวดวันสุดท้าย พี่อาทเป็นคนสุดท้ายที่อยู่รอเพื่อจะกราบแม่ก่อนที่จะปิดโลง และวันนี้วันที่พี่ทำพิธีฝังแม่ที่สุสานวัดนักบุญเปโตร พี่อาทก็มาร่วมวางดอกไม้และดินให้แม่ด้วย พี่ประทับใจมาก และขอบคุณมากสำหรับไมตรีจิตที่เรามีให้แก่กัน

ขอบคุณมากนะอ้อม-พิยะดา อาท-ศรา และนาวาด้วยครับ ขอบคุณคุณนิด-อรพรรณ ที่ให้เราโคจรมาเจอกัน #วันวานยังหวานอยู่ #31ตุลาคม2563”




หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น “อ้อม พิยดา” ก็ได้เข้ามาตอบกลับ “ป๋ากิ๊ก” ผ่านทางคอมเมนต์ว่า… “ขอบพระคุณป๋ากิ๊ก และครอบครัวกิจเจริญทุกๆๆ คนเหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะคุณย่าสุชา ตอนที่แม่อ้อมไม่สบายเป็นมะเร็ง ก็ได้คุณย่าสุชาทำอาหารให้แม่เป็นปิ่นโต ทำให้อยู่นานเลยค่ะ จนแม่ทำเองได้ตามแบบที่คุณย่าทำให้ทาน อ่านที่ป๋าเขียนแล้ว ซึ้งเลย555 อยากบอกว่า รักครอบครัวกิจเจริญทุกๆๆ คนเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ” 

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม  




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : sumogig , aomphiyada