Age of robot หรือหุ่นยนต์ จะครองโลก

2020-11-02 16:21:54

Age of robot หรือหุ่นยนต์ จะครองโลก

Advertisement

หลายทศวรรษที่ผ่านมานักวิทยาศาสตร์และวิศวกรพยายามสร้างเครื่องจักรกลขึ้นมาเพื่อทดแทนแรงงานมนุษย์ และเรียกมันว่า “หุ่นยนต์” จักรกลเหล่านี้ถูกออกแบบและพัฒนาจนกระทั่งมีความคล้ายคลึงมนุษย์อย่างน่าทึ่ง ทั้งลักษณะภายนอกและพฤติกรรมต่าง ๆ และพัฒนาสู่สมองกลที่สามารถคิดเองได้ ดังนั้นความสามารถของ “หุ่นยนต์” ในหนังวิทยาศาสตร์จึงไม่ใช่แค่จินตนาการอีกต่อไป เพราะในปัจจุบัน “หุ่นยนต์” เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันของมนุษย์อย่างมากมาย เช่น หุ่นยนต์บริการ หุ่นยนต์กู้ภัย หรือแม้กระทั่งหุ่นยนต์ทางด้านการแพทย์

แรงงานหุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่มนุษย์อย่างสมบูรณ์แบบได้หรือไม่ และมนุษย์ต้องปรับตัวอย่างไรกับเครื่องจักรกลเหล่านี้ โปรดติดตาม Age of Robot Ep.1-5 (ศตวรรษของหุ่นยนต์) ใน NEW Explorer 2 – 6 พ.ย. นี้ เวลา 22:00 น. ชมต่อเนื่องตลอดสัปดาห์

2 พ.ย.63





ความพยายามของบรรดานักวิจัยและวิศวกร ในการสร้างและพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์ให้มากที่สุด ทั้งลักษณะภายนอก และพฤติกรรมต่างๆ โดยใช้มนุษย์เป็นต้นแบบ





3 พ.ย.63

พบกับหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ที่มีการเคลื่อนไหวเหมือนรากของต้นไม้ และหุ่นยนต์ที่เลียนแบบการเคลื่อนไหวหรือพฤติกรรมของสัตว์





4 พ.ย.63

สำรวจวิทยาการที่น่าทึ่ง ที่จะทำให้อนาคตของเมืองใหญ่ เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและปลอดภัยขึ้น อย่างหุ่นยนต์บริการ รวมไปถึงรถยนต์ที่สามารถตั้งโปรแกรมขับเคลื่อนเองได้



5 พ.ย.63



พบกับวิทยาการของหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการสำรวจเพื่อช่วยลดความเสี่ยงอันตราย ไม่ว่าจะเป็น การสำรวจบนอวกาศ หุ่นยนต์กู้ภัย และหุ่นยนต์ที่ใช้ในการสำรวจทางการทหาร



6 พ.ย.63

เมื่อหุ่นยนต์ถูกนำมาใช้สำหรับเป็นอวัยวะเทียมของมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือด้านการเคลื่อนไหวของผู้ป่วย หรือผู้พิการ ด้วยข้อต่อที่สามารถเลียนแบบการเคลื่อนไหวมนุษย์ให้ได้มากที่สุด




ชมออนไลน์ www.newtv.co.th/live
ผังรายการได้ที่ http://newtv.co.th/scheduled