เปิดภาพสุดปิติ “ในหลวง-ราชินี” อุ้มน้องแอลลี่ ครอบครัววังช้างอยุธยารอรับเสด็จ

2020-11-02 14:25:50

เปิดภาพสุดปิติ “ในหลวง-ราชินี” อุ้มน้องแอลลี่ ครอบครัววังช้างอยุธยารอรับเสด็จ

Advertisement

เปิดภาพสุดปลาบปลื้ม “ในหลวง-ราชินี” ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอุ้ม “น้องแอลลี่” วัย 2 ขวบ ครอบครัววังช้างอยุธยา ลูกสาว”หมอพลอย” ที่เคยขี่ช้างไปร่วมถวายพระพร เผยนาทีสุดปิติเป็นบุญใหญ่หลวง รับสั่งดีแล้วช่วยช้างเร่

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 พ.ย. ประชาชนจำนวนมาก พร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองรอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี หลังทรงเสด็จยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เพื่อทรงเปลี่ยน เครื่องทรงฤดูฝนเป็นเครื่องทรงฤดูหนาว ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร

ขณะที่ทั้งสองพระองค์เสด็จมาถึงบริเวณตรงข้ามกับประตูวิเศษชัยศรี ทรงทอดพระเนตรภาพถ่ายที่นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียดนำมาเฝ้ารับเสด็จพร้อมด้วยสัตวแพทย์หญิง ลาดทองแท้ มีพันธ์ ลูกสาวและนายทีโม สามีโดยอุ้ม ด.ญ.ธารทองไอยรา หรือน้องแอลลี่ อายุ 2 ขวบมาเฝ้ารับเสด็จด้วย ซึ่งนายลายทองเหรียญ ได้กราบบังคมทูลว่าเป็นภาพครั้งสมัยที่พระองค์ทรงเสด็จไปยังวังช้างอยุธยา เมื่อ 25 ปีก่อน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาช้างเร่ร่อน ซึ่งได้แก้สำเร็จแล้ว พระองค์ทรงรับสั่งว่าดีแล้วที่ช่วยกัน นาทีนั้นทั้งสองพระองค์ได้อุ้มน้องแอลลี่ ด้วยพระเมตตา และรับสั่งว่าน่ารักมาก ก่อนที่จะเสด็จพระราชดำเนินต่อไป




สัตวแพทย์หญิงลาดทองแท้ เปิดเผยว่า มารอเฝ้ารับเสด็จตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น.โดยมากับคุณพ่อ ซึ่งตนเคยขี่ช้างมาร่วมถวายพระพร ไม่คิดว่าพระองค์จะทรงมีพระเมตตาอย่างเป็นกันเอง ตนและครอบครัวถือเป็นบุญใหญ่หลวง และจะจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไปตราบจนชีวิตจะหาไม่