คุมตัวหนุ่มปืนโหด ยิง 2 ศพทำแผน

2020-11-02 10:55:53

คุมตัวหนุ่มปืนโหด ยิง 2 ศพทำแผน

Advertisement

คุมตัวหนุ่มพ่อลูกอ่อนปืนโหดยิง 2 ศพ ทำแผนชี้จุดสั่งตาย สารภาพปมทะเลาะเพื่อนบ้านถูกตะโกนด่า ก่อนตัดสินใจฆ่า

วันที่ 2 พ .ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัว นายดอน (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีก่อเหตุยิง 2 ศพ ในงานประเพณีลอยกระทง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ไปชี้จุดเกิดเหตุ ทำแผนรับสารภาพ บริเวณสนามกีฬา สวนสาธารณะหลังเทศบาลตำบลบ้านแพง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาเดินกลับมาจากเที่ยงงานลอยกระทง โดยมีภรรยา พร้อมลูกสาวอายุเดือนครึ่ง กับลูกชาย อายุ 10 ขวบ ไปเที่ยวงานด้วย แต่ช่วงเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่ให้ภรรยากับลูก ยืนรอทางเข้างาน ก่อนที่จะเดินไปขับรถยนต์ที่จอดไว้ ประจวบเหมาะกับมีกลุ่ม คู่อริ ประมาณ 4 -5 คน ซึ่งเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาท ส่วนตัว เพราะบ้านอยู่ติดกัน ทำให้เป็นปมขัดแย้งส่วนตัวมานานเป็นปี และเกิดความบังเอิญ เดินผ่านคู่อริกำลังนั่งล้อมวงดื่มเหล้า พร้อมตะโกนด่าเยอะเย้ย หยามศักดิ์ศรี พร้อมชูนิ้วให้ของลับ ผู้ต้องหาจึงตัดสินใจไปเอาปืน ขนาด 9 มม. ในรถที่ติดมาด้วย และเดินเข้าหากลุ่มคู่อริ โดยฝ่ายคู่อริกำลังพยายามเดินเข้ามาประชิดตัว ไม่คาดคิดว่าผู้ต้องหาจะจ่อยิงไม่ยั้งจนหมดแม็กกาซีน รวมทั้งหมด 14 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืนถูก นายสำราญ บรรทร อายุ 33 ปี เป็นคนแรก รวมถึง นายใจเพชร โมฬีชาติ อายุ 34 ปี เสียชีวิตคาที่ ส่วนอีกคนพยายามลุกวิ่งหนี คือ นายถนัดชัย ธรรมจันทร์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.นครพนม และมีเพื่อนร่วมวงอีก 3 -4 คน ที่หนีทัน

ภายหลังชี้จุดเกิดเหตุจุดแรก ทางตำรวจได้คุมตัว นายดอน ผู้ต้องหา ไปชี้จุดเกิดเหตุจุดที่ 2 คือ บริเวณหน้า สภ.บ้านแพง หลังก่อเหตุ ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมาจอด เพื่อขอมอบตัวกับทางตำรวจ และได้โทรศัพท์แจ้งภรรยาว่า ก่อเหตุยิงคนตาย และมาติดต่อขอมอบตัว




ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุด้วยความโมโห แต่ไม่รู้มาก่อนว่า คู่กรณีจะมานั่งล้อมวงกินเหล้า ในเส้นทางที่เดินไปเอารถยนต์ส่วนตัว เพราะช่วงที่มาจอดเพื่อพาภรรยากับลูกไปเที่ยวงานลอยกระทงไม่พบใคร แต่พอขากลับเดินผ่านมากับถูกตะโกนด่า เยาะเย้ย จึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงว่า มีการวางแผนมาก่อน ส่วนปมขัดแย้งสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้ตายทั้ง 2 ราย มีอาชีพค้าขายผัก และมีบ้านเช่าอยู่ติดกัน เป็นที่มาของเกิดปัญหาส่วนตัวทะเลาะกันมานาน ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ากลุ่มผู้ตาย ชอบส่งเสียงดังช่วงกลางดึก สร้างความเดือดร้อนรำคาญตลอด จนเกิดเรื่องทะเลาะกันมาต่อเนื่อง แต่ไม่เคยทำร้ายร่างกายกัน พอวันเกิดเหตุทางกลุ่มผู้ตายได้ตะโกนด่าเยาะเย้ย จึงเกิดความโมโหขาดสติ ตัดสินใจก่อเหตุ และยอมรับผิดขอมอบตัวทันที ส่วนปมขัดแย้งทางธุรกิจผิดกฎหมาย หรือปมขัดแย้งอื่น ไม่พบชนวนเหตุ ที่จะทำให้ลงมือ อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สอบสวนพยานแวดล้อมทุกฝ่าย เพื่อประกอบการดำเนินคดี และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นแจ้งข้อหาฐานความผิดเจตนาฆ่า และมีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะโดยผิดกฎหมาย