“ไก่ มีสุข” เผยความทรงจำดีๆ ถึงช่อง 3 บอกไม่ทอดทิ้ง หากเรือไม่จมจริงๆ

2020-11-02 11:00:59

“ไก่ มีสุข” เผยความทรงจำดีๆ ถึงช่อง 3 บอกไม่ทอดทิ้ง หากเรือไม่จมจริงๆ

Advertisement


หากเรือไม่จมจริงๆ ไม่ทิ้งพนักงาน “ไก่ มีสุข” ร่ายยาวความในใจถึงช่อง 3 หลังรู้ข่าวปลดพนักงาน 300 ชีวิต เผยไม่มีวันลืมวันที่ลาออกยังได้รับเงินเดือน 


ทำเอาแฟนๆ ที่ทราบข่าวต่างพากันส่งกำลังให้กับ 2 สาวพิธีกรมากความสามารถอย่าง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” และ “นีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์” หลังจากที่ทราบว่าท้งคู่มีชื่อติดโผในกลุ่มที่ถูกปลดจากฝ่ายข่าว ตามที่มีรายงานว่า ช่อง 3 ประกาศลดพนักงาน 300 ชีวิต โดยมีผลสิ้นเดือน ต.ค. 2563 ซึ่งเป็นแผนการปรับลดขนาดองค์กรให้สอดคล้องตามสภาพเศรษฐกิจและแนวทางธุรกิจในขณะนี้ 






ซึ่งหลังจากที่ข่าวแพร่ออกไปสะพัดแล้วนั้น ทางด้านพิธีกรสาวคนดัง “กาละแมร์ พัชรศรี” ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปเปิดใจถึงปมดังกล่าว โดยทางเธอเองก็ได้เผยในเชิงว่าเข้าใจทางช่องเป็นอย่างดี ในยามที่เศรษฐกิจซบเซาอย่างนี้ และก็ยอมรับว่าเป็นพนักงานรับเงินเดือนทุกเดือนมานานเกินครึ่งชีวิตถึง 23 ปี และ 4 ปีหลัง มานี้ไม่มีโอกาสได้ช่วยงานของช่องหรือฝ่ายข่าวเลย 

(อ่านข่าว : เกินครึ่งชีวิต “กาละแมร์” เปิดใจหลังถูกปลด บอกไม่มีช่อง 3 ไม่มีวันนี้ (คลิป))



ขณะเดียวกันอดีตเพื่อนร่วมงานและเป็นหนึ่งคนที่เคยเป็นบุคลากรของทางช่อง 3 อย่าง “ไก่ มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์” ก็ได้มีการเคลื่อนไหว หลังจากที่ทราบข่าวการปลดพนักงาน 300 ชีวิต ของทางช่อง โดยงานนี้สาวเจ้าก็ได้ร่ายยาวเผยความในใจว่า…



“เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไก่เดินไปหาคุณ สุรินทร์ และขอลาออก หลังจาก รายการผู้หญิงฯ มีการปรับเปลี่ยนเจนฯ คุณสุรินทร์ ถามว่า “จะไปทำอะไร” “จะไปขายกาแฟค่ะ” คือคำตอบไก่ “ผมไม่อนุมัติครับ... เห็นแบบนี้หลายราย เดี๋ยวก็กลับมาครับเพราะวงการเราเป็นวงการแห่งเสน่ห์ ใครหลงเข้ามาแล้วออกยาก” คุณสุรินทร์ พูดไปอมยิ้มไปแบบไม่ซีเรียสเลย ในขณะที่ไก่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานกับการเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้..จริงนะคะ




วงการข่าว เข้าแล้วออกยาก ยิ่งเป็นเด็กมีความฝันตั้งแต่ยังเรียนนิเทศฯ ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าให้พูดคำว่า “ขอลาออก” จากวันนั้น ตุลา ปี 59 จนถึง เมษา 61 ..ช่อง 3 โอนเงินเดือนเข้าบัญชีให้ไก่ทุกเดือนไม่มีขาด (แม้ต่อมาคุณสุรินทร์ย้ายไปPPTV , นายประวิทย์ขายหุ้นแล้ว) .. ส่วนไก่ก็เขียนใบลาออกผ่านพี่ปอ (ปุณญวีย์ รายการแจ๋ว-หัวหน้าผปก.) ไป 4 รอบ (ธันวา59 / เมษา60 /ธันวา 60 /เมษา 61) จนฝ่ายบุคคลอนุมัติรอบที่ 4 โดยพี่ปอโทรมาถามว่า “น้องไม่เปลี่ยนใจแน่แล้วนะ”

หลังจากจม.ถูกส่งมาให้เซนต์ลาออก ยอมรับว่าใจหายเหมือนกัน รู้สึกรัก คิดถึงงานตัวเอง เอาจริงก็ไม่อยากจากไป ซึ่งตอนนั้นคุณสุรินทร์ก็ถามแล้วว่าอยากทำไรในช่องบอกเลย ..แท้จริงไก่ยังอยากอ่านข่าว ..ก็ไปปรึกษาอาต๋อย (ไตรภพ ) อาบอกว่า ถ้าไก่เสนอตัวอ่านข่าวไม่ว่ารายการไหน หากได้มา แปลว่าต้องมีคนนึงตกงานเพราะเรา เหตุนี้การตัดสินใจจึงค่อนข้างมุ่งมั่น ..หรือเพราะเรามีทางเลือกอื่น เลือกมองเห็นอีกฝันที่รออยู่ (ร้านกาแฟ)






วันที่เซนต์ลาออกจึงโล่งใจปนไปด้วย เพราะไม่ต้องรู้สึกผิดที่ไม่ได้เข้าช่องเลยมาเป็นเวลาปีครึ่ง ไก่ถามฝ่ายบุคคล ว่าที่ผ่านมาไม่ได้เข้าช่องเลยเงินเดือนที่โอนให้ทุกเดือนให้โอนคืนไหมคะ ? ยังไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว ได้รับคำตอบว่า คุณสุรินทร์แจ้งว่า นายให้เป็นโบนัสที่ร่วมเติบโตด้วยกันมา (เอาเข้าจริง ช่องโตอยู่แล้วเราต่างหากที่ช่องยื่นเวทีให้ได้แสดงความสามารถ) **นี่คือ 1 เหตุการณ์ความจริง *** ที่ไก่บันทึกไว้ใน memory ชีวิต ไม่มีวันลืม

ช่อง 3 ไม่ทอดทิ้งพนักงานหรอกค่ะ หากเรือไม่จมจริงๆ ..หรืออาจเป็นการเปลี่ยนยุคของทีวีแล้วก็เป็นได้..วันนี้ถือโอกาสขอบคุณช่อง ขอบคุณพี่เจ๋ง (โปรดิวส์รายการฯ) ขอบคุณนาย (มาลีนนท์) ทุกท่าน ขอบคุณคุณสุรินทร์นะคะ ที่ไม่ว่าวันนี้ไก่นั่งห่างออกมาไม่ใช่คนวงใน แต่ทุกครั้งที่ได้อ่านข่าวแบบนี้ ไก่ยังมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในสิ่งที่ช่อง3ทำเสมอ – ไก่ มีสุข 31/10/63”

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม  



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : kaimeesuk