ระทึก! รถนักท่องเที่ยวพุ่งตกเหวลึก 200 เมตร ใกล้จุดชมวิวภูทับเบิกรอดปาฏิหาริย์

2020-11-02 10:05:53

ระทึก! รถนักท่องเที่ยวพุ่งตกเหวลึก 200 เมตร ใกล้จุดชมวิวภูทับเบิกรอดปาฏิหาริย์

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ พุ่งตกเหวลึกกว่า 200 เมตร ใกล้จุดชมวิวและจุดสูงสุดของภูทับเบิก เบื้องต้นอาสากู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมและชาวบ้าน สามารถช่วยขึ้นมาได้ทั้ง 3 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รอดตายอย่างปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสากู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรม ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวตกเหวลึกประมาณ 200 เมตร ที่บริเวณไร่ริมผา ใกล้กับจุดสูงสุดและจุดชมวิวของภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ เบื้องต้นมีผู้ติดอยู่ภายในรถ 3 ราย จึงรุดเดินทางไปให้การช่วยเหลือ โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าว อยู่บริเวณหน้าผาสูงชันลึกประมาณ 200 เมตร ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะนอกจากจะเป็นหน้าผาที่สูงชัน และมืดสนิทแล้ว สภาพอากาศยังมีหมอกลงหนาจัดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและอาสากู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรม ก็ได้ช่วยกันนำนักท่องเที่ยวขึ้นมาได้ทั้ง 3 คน และได้นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า 2 ราย ส่วนอีก 1 รายไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ซึ่งประกอบด้วย นายสมชาย (ไม่ทราบนามสกุล) นายรุ่งเพชร (ไม่ทราบนามสกุล) และ น.ส.นิสา (ไม่ทราบนามสกุล) ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจาก จ.นครปฐม ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกด้วยรถยนต์กระบะส่วนตัวยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน 6 กอ 5965 กรุงเทพมหานคร และกำลังจะเข้าที่พักที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ แต่ขณะที่รถกำลังลงเนินเขาอยู่นั้น ปรากฏว่าเบรกได้เกิดปัญหาจนทำให้เบรกไม่อยู่ รถจึงไหลลงเนินอย่างรวดเร็ว ไปชนกับบ้านพักจนห้องน้ำพังเสียหาย และทะลุลงไปในเหวลึก โชคดีที่ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น




อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ 2 พ.ย. เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุและสอบสวนนักท่องเที่ยวทั้ง 3 ราย อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป