"บืณฑ์-เอกพัน" เปิดใจหลังกราบพระบาทในหลวง เผยทรงย้ำต้องรักสามัคคีกันทำเพื่อแผ่นดินไทย

2020-11-01 21:15:05

"บืณฑ์-เอกพัน" เปิดใจหลังกราบพระบาทในหลวง เผยทรงย้ำต้องรักสามัคคีกันทำเพื่อแผ่นดินไทย

Advertisement

"บิณฑ์-เอกพัน" เปิดใจหลังกราบพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยทรงย้ำต้องรักสามัคคีกัน ขอบใจที่ช่วยเหลือประชาชน และทำเพื่อผืนแผ่นดินไทย 

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.  ภายหลัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ไปทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝน เป็นเครื่องทรงฤดูหนาวถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง


ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเขียนพระบรมสาทิสลักษณ์ ด้วยข้อความช่วยกันรักประเทศไทยและพี่น้องประชาชน รักบ้านเรา รักพี่น้องร่วมชาติ ด้วยความเมตตา และร่วมสามัคคีทำความดี จากนั้นทรงมีพระราชปฏิสันถารกับพสกนิกรที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ อย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทาง

ด้าน นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ ซึ่งมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ และกราบพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ถึงกันหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปีติ

นายบิณฑ์ เปิดใจว่า ปลื้มปีติที่สุดในชีวิต นี่คือครั้งแรกในชีวิตของผมเลย ที่ได้สัมผัสพระองค์ท่าน ได้กราบพระบาทพระองค์ท่าน สิ่งที่ผมทำมาทั้งชีวิต วันนี้หายเหนื่อยที่สุดเลย ได้สิ่งตอบแทนคุ้มค่ามากที่สุดในชีวิตครับผม 

เมื่อถามว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตรัสอย่างไรบ้าง นายบิณฑ์ กล่าวว่า พระองค์ท่านบอกว่าขอบใจมากที่ออกมา  เราต้องรักสามัคคีกัน ขอบใจที่ช่วยเหลือประชาชน และทำเพื่อผืนแผ่นดินไทย  ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพระองค์ท่านทรงเหน็ดเหนื่อย ในวันที่ 5 ธ.ค. จะมาเฝ้ารับเสด็จอีกแน่นอน วันนี้เป็นเพียงพสกนิกรส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ออกมา  

ด่้าน นายเอกพัน กล่าวว่า พระเสโทของพระองค์ท่านไหลลงศีรษะผมเลย พระองค์ท่านทรงเหนื่อยนะ พวกเรามีบุญที่มีพระมหากษัตริย์อย่างพระองค์ท่าน