คิดต่างการเมืองไม่ขัด! ถ้าเรื่องสถาบันไม่ยอม

2020-11-01 18:50:45

คิดต่างการเมืองไม่ขัด! ถ้าเรื่องสถาบันไม่ยอม

Advertisement

“บิณฑ์-เอกพัน” ร่วมรับเสด็จ ลั่น! คิดต่างการเมืองไม่ขัด แต่ถ้าเรื่องสถาบันไม่ยอม ซัด 10 ข้อม็อบราษฎรอ้างปฏิรูปแท้จริงจ้องล้มล้าง

วันที่ 1 พ.ย. ที่บริเวณด้านหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดง เดินทางมาร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ ในหลวง ร.10 โดยบิณฑ์เปิดเผยว่า ประชาชนที่มารวมกันในครั้งนี้ มาด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ เราไม่ได้ออกมาเพื่อเข้าข้างใดข้างหนึ่ง เราอยู่กับสถาบันฯ เราคือ สีแห่งความจงรักภักดี ยืนยันว่าตน และนายเอกพันธ์ น้องชาย ไม่เคยไปข้องแวะเกี่ยวกับการเมืองหรืออะไรทั้งนั้น แต่วันนี้เราต้องแสดงจุดยืนของเรา เนื่องจากสถาบันฯ ถูกย่ำยี จาบจ้วงมากมายเหลือเกิน นี่คือพลังของพวกเรา อยากให้เขารู้ว่าประชาชนชาวไทยทุกคนยังต้องการสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่

เมื่อถามว่า จะไม่มีการนำม็อบชนม็อบใช่หรือไม่ นายบิณฑ์ กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ใช่นักปลุกม็อบ หรือตั้งม็อบขึ้นมา ตนไม่มีเงินทุนที่จะไปจ้างม็อบมา และไม่มีเจตนาที่จะเอาม็อบมาชนม็อบ เราจะออกมาแต่ละครั้งต้องมีเหตุผล ขณะนี้มีหลายจังหวัดติดต่อตนเข้ามา แต่ตนบอกว่าจังหวัดไหนที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง มีเจตนาที่บริสุทธิ์ในการออกมาปกป้องสถาบันฯ แล้วมีการร้องขอเข้ามา ตนพร้อมไปยืนเคียงข้างทันที ไปร่วมกันทุกจังหวัด ทุกอำเภอ




นายบิณฑ์ กล่าวอีกว่า คนที่คิดต่าง น่าจะทางการเมือง ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล แต่อย่ามาคิดต่างเรื่องสถาบัน ตนไม่ยอมเพราะมันไม่มีเหตุผลใดๆที่จะมาปฏิรูป ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะมาล้มสถาบัน ถ้าคิดต่างทางการเมืองโอเค มาสู้กันได้ แต่ครั้งนี้ตนไม่ได้มีศัตรูกับใคร ตนออกมาปกป้องสถาบัน เพราะฉะนั้นอย่าทำเลย อย่าทำให้คนไทยต้องโมโห ต้องรู้สึกว่าโดนเหยียบย่ำยี กับสิ่งที่เขาเชิดชูและรักมาหลายร้อยปี ซึ่งตนได้ดู 10 ข้อที่ว่าจะปฏิรูปสถาบันแล้ว มันไม่ใช่ปฏิรูป แต่คือการล้มล้าง