จ่อดำเนินคดี! "แกนนำ-ผู้ชุมนุม" ขัดขวางเจ้าพนักงาน ทำลายทรัพย์สิน สน.ประชาชื่น

2020-11-01 18:20:14

จ่อดำเนินคดี! "แกนนำ-ผู้ชุมนุม" ขัดขวางเจ้าพนักงาน ทำลายทรัพย์สิน สน.ประชาชื่น

Advertisement

ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่สร้างความวุ่นวายหน้าสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นในคืนวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ทำให้เสียทรัพย์ และความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน

วันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น และมีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจคุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง มาสอบสวนรอการอายัดตัวที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น

โดยยืนยันว่าในวันที่ 30 ต.ค. รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าจะมีหมายปล่อยแกนนำผู้ชุมนุมจำนวน 4 คน และพบว่ามีแกนนำจำนวน 3 คนได้รับการอายัดตัวในคดีอื่น ดังนั้น ในฐานะเจ้าของพื้นที่ที่รับผิดชอบตำรวจนครบาลประชาชื่น จึงมีอำนาจในการเข้าไปควบคุมตัว เพื่อรอการอายัดตัว ส่วนหมายการอายัดคดี หรือ หมายจับคดีอื่นนั้น จะหมดสิ้นอายุความหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดของสำนวนคดี พร้อมยืนยัน ไม่มีการทำร้ายร่างกาย หรือพันธการแกนนำทั้ง 3 คน ระหว่างนำตัวมาไว้ที่สถานีตำรวจ




สำหรับเหตุการณ์ความวุ่นวาย ที่หน้าสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน พบเบื้องต้น มีความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ ยังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะฯ ส่วนประเด็นที่มีการนำเสนอข่าวว่าตำรวจขับรถชนจักรยานยนต์ของประชาชน ยืนยันว่า ข้อเท็จจริงคือรถจักรยานยนต์คันนั้น ถูกนำมาจอดกีดขวาง รถควบคุมผู้ต้องขัง ระหว่างนำตัวแกนนำมาที่สถานีตำรวจ