ลอยกระทงเลือด! กระหน่ำยิงคู่อริดับกลางงาน 2 ศพ

2020-11-01 13:00:55

ลอยกระทงเลือด!  กระหน่ำยิงคู่อริดับกลางงาน 2 ศพ

Advertisement

ลอยกระทงเศร้า! พ่อค้าเจออริกลางงาน ยิงกระหน่ำ 2 ศพ ก่อนยอมมอบตัว หนีกระเจิงทั้งงานลอยกระทง อ.บ้านแพง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณีมีคนร้ายก่อเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในงานประเพณีลอยกระทง อ.บ้านแพง ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านแพง เมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น ภายหลัง พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง พร้อมชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณร้านจำหน่ายอาหารรอบบริเวณงาน พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อภายหลังคือ นายใจเพชร โมฬีชาติ อายุ 34 ปี และนายสำราญ บรรทร อายุ 33 ปี ชาว ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง มีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงหลายนัดตามร่างกาย เลือดนองเต็มพื้น นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายถนัดชัย ธรรมจันทร์ อายุ 33 ปี ถูกยิงที่ศีรษะ และตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอบ้านแพง ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.นครพนม เบื้องต้นอาการปลอดภัย

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุพบลักษณะการนั่งล้อมวงดื่มเหล้า และมีการตั้งร้านขายลูกชิ้น ตรวจสอบพบปลอกกระสุนอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.จำนวน 13 ปลอกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี สำหรับผู้ก่อเหตุทราบภายหลัง ได้ติดต่อขอมอบตัวที่ สภ.บ้านแพง หลังก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายดอน อริยะกาญจน์ อายุ 29 ปี เดิมอยู่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มามีครอบครัวที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม




เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะประชาชน นักท่องเที่ยว กำลังเดินทางมาเที่ยวชมงานประเพณีลอยกระทง ประกวดนางนพมาศ รวมถึงมหรสพครบครันตามประเพณี จากนั้นได้เกิดเหตุสลด มีเสียงปืนดังขึ้น บริเวณใกล้พื้นที่จัดงาน ซึ่งเป็นจุดขายของร้านขายลูกชิ้น ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว แตกหนีกระเจิง เกรงว่าจะถูกลูกหลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ ควบคุมเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย จึงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุขณะจะกลับบ้าน พร้อมภรรยา หลังมาเที่ยวงานลอยกระทง จึงเดินไปที่รถยนต์ที่จอดใกล้บริเวณงาน ประจวบเหมาะกับเดินผ่านกลุ่มคู่อรินั่งล้อมวงดื่มเหล้า 4 -5 คน จากนั้นกลุ่มผู้ตาย ตะโกนท้าทาย และชูมือให้ของลับกัน เพราะเคยทะเลาะกันมาก่อน เนื่องจากกลุ่มผู้ตายพักอยู่บ้านตรงข้ามกัน และเคยมีปากเสียงกัน เรื่องปัญหาตั้งวงดื่มเหล้าบ่อยครั้ง จนเกิดความไม่พอใจกันมา 2-3 เดือน จนกระทั่งมาเจอกันในงาน สุดทนจึงเดินไปเอาปืนที่ติดมาในรถ ขนาด 9 มม. ออกมากระหน่ำยิงเข้าไปในวงเหล้า จนหมดแม็ก รวมถึง 13 นัด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะไปมอบตัวกับตำรวจ สารภาพทำไปเพราะบันดาลโทสะ อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนโดยละเอียด ประกอบการดำเนินคดี และจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป