"เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง"ร่างกายอ่อนเพลีย มีบาดแผลตามร่างกาย

2020-10-31 18:50:49

"เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง"ร่างกายอ่อนเพลีย มีบาดแผลตามร่างกาย

Advertisement

ทีมแพทย์ รพ.พระรามเก้าแถลงอาการ "เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง" พบร่างกายอ่อนเพลีย มีบาดแผลโดนแก้วบาดตามร่างกาย 

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ทีมแพทย์ รพ.พระรามเก้า ประกอบด้วย พล.ร.ต.นพ.สุรเชษฐ์ สู่พานิช  นพ.สมชัย ลีลาศิริวงศ์  นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์  ร่วมกันแถลงข่าวกรณีการเข้ารับการรักษาตัวของ 3 แกนนำผู้ชุมนุม ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายภานุพงศ์ จาดนอก  หรือ ไมค์ ระยอง และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง  โดยทั้งหมดมีอาการอ่อนเพลีย ส่วนนายพริษฐ์ มีการบาดเจ็บเนื่องจากถูกกระจกบาด


นพ.สมชัย กล่าวว่า นายภานุพงศ์ มีประวัติโรคหอบหืดมาก่อน และมีอาการปวดคอบ่าไหล่ มีอาการชาตามตัว แพทย์ตรวจพบว่ามีบาดแผลและเศษแก้วหลายตำแหน่งตามร่างกาย ประกอบกับอ่อนเพลีย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาอาการหมดสติก่อนหน้านี้ จะต้องติดตามอาการทางระบบสมองอย่าใกล้ชิด ส่วนนายพริษฐ์ มีประวัติโรคหอบหืดมาก่อน แพทย์ตรวจพบมีบาดแผลกระจายหลายตำแหน่งและมีเศษแก้วบางแห่งของร่างกาย ซึ่งแพทย์ทำความสะอาดแผล และให้ยาปฎิชีวะนะเรียบร้อยแล้ว ส่วน น.ส.ปนัสยา มีอาการอ่อนเพลียมาก พบว่าร่างกายขาดน้ำรุนแรง พักผ่อนน้อย มีบาดแผลที่เท้า แพทย์จึงให้น้ำเกลือและทำความสะอาดแผล คาดว่าจะต้องใช้เวลารักษาและประเมินอาการ 24-48  ชม. ส่วนสาเหตุของเศษแก้ว คนไข้ระบุว่าถูกบีบคอ จะต้องให้ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนอีกที ขณะนี้ห้องผู้ป่วยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย ส่วนภาพที่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปหายังห้องของนาย ภานุพงศ์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการติดต่อขออนุญาตมาทางโรงพยาบาลแล้ว มีดำเนินการพิจารณาให้อยู่ตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนเหตุผลที่เข้ารับการรักษาที่ รพ.พระรามเก้า  นพ.สมชัย กล่าวว่า เป็นเจตนารมณ์ของผู้ป่วยทั้ง 3 คน และยังเป็นการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง ทั้งนี้ขอให้งดมาเยี่ยมผู้ป่วยทั้ง 3 คน เนื่องจากอยากให้พักผ่อนให้เต็มที่