รวบหนุ่มใหญ่ทวงหนี้โหดปาดคอเพื่อนบ้านสาหัส

2020-10-31 18:30:05

รวบหนุ่มใหญ่ทวงหนี้โหดปาดคอเพื่อนบ้านสาหัส

Advertisement

ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี รวบหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ทวงหนี้โหดปาดคอเพื่อนบ้านสาหัส เจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ด้าน ตร.แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นเสพยาเสพติด 

จากกรณีคนร้ายบุกไปปาดคอนายตะวัน แก้วสีหา อายุ 46 ปี บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 5 บ้านห้วยยางดง ม.8 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้เสียหาย และสาเหตุเกิดจากการทวงหนี้จำนวน 2,000 บาท หลังจากสืบทราบว่า ผู้บาดเจ็บไปยืมเงินจากชายคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกันแล้วยังไม่ได้คืนเงิน จนมีการทวงหนี้กันหลายครั้งและทะเลาะกันก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.หนองกุงศรี โดยมี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รายงานความคืบหน้า พร้อมเข้าสอบปากคำชายต้องสงสัย และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่สืบหาข่าว และเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว


ล่าสุดเวลา 15.30 น.พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรีได้รวบรวมพยานหลักฐาน และเข้าสอบปากคำนายตะวัน ผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งนายตะวัน สามารถยืนยันภาพถ่ายตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับตัวนายสมพร พิมพลทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 14 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเพื่อนในวงเหล้าที่นายตะวันยืมเงินจำนวน 2,000 บาท และเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งจากการนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก พบมีดทำครัว 1 เล่ม และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวมาสอบปากคำ พร้อมกับเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ส่งไปพิสูจน์เปรียบเทียบกับหลักฐานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ และตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่านายตะวันยืมเงิน 2,000 บาทจริง และได้นัดคืนในช่วงปีใหม่ หลังเก็บเกี่ยวมันสำปะหลังเสร็จ ซึ่งไม่เคยทะเลาะกัน ไม่ได้ปาดคอนายตะวัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากมีพยานหลักฐาน และผู้บาดเจ็บก็ยืนยันชัดเจนว่าถูกนายสมพรใช้มีดปาดคอ เนื่องจากโกรธแค้นที่ทวงหนี้ไม่ได้


ด้าน พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก เนื่องจากขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บพ้นขีดอันตราย และสามารถชี้ภาพถ่ายตัวบุคคล ซึ่งยืนวันว่าคนร้ายที่ปาดคอคือนายสมพร ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นเพื่อนที่ตั้งวงดื่มสุราด้วยกันประจำ ส่วนสาเหตุเนื่องจากก่อนหน้านี้นายตะวันได้ยืมเงินนายสมพร ครั้งละ 100-200 บาท รวมกันหลายครั้งเป็นเงิน 2,000 บาท และมีการมาทวงหนี้กันหลายครั้ง แต่ผู้เสียหายก็ยังไม่มีให้ จนเกิดความไม่พอใจกันและมีปากเสียทะเลาะกันจนถึงขั้นลงไม่ลงมือ และคาดว่าน่าเกิดความโกรธแค้นหวังที่จะฆ่าให้ตาย แต่รอดหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และเสพยาเสพติด ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป