"ธนาธร" เปิดตัวทีมผู้สมัคร อบจ.นครสวรรค์

2020-10-30 14:25:06

"ธนาธร" เปิดตัวทีมผู้สมัคร อบจ.นครสวรรค์

Advertisement

"ธนาธร" เปิดตัวทีมผู้สมัคร อบจ.นครสวรรค์ ส่ง "ทนายศรัญ" ลุ้นเก้าอี้นายก อบจ. ชูนโยบายพัฒนา "บึงบอระเพ็ด" ศูนย์กลางท่องเที่ยว กีฬาทางน้ำ 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ที่โรงแรมไม้หอม รีสอร์ท จ.นครสวรรค์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหาร (อบจ.) นครสรรค์ และทีมผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.นครสวรรค์ โดยมี นายศรัญ ฤกษ์อัตการ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีม ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก


นายธนาธร กล่าวว่า คณะก้าวหน้าตั้งใจส่งผู้สมัคร อบจ. โดยมีการประกาศไปแล้วจำนวน 32 จังหวัด และในสัปดาห์หน้าจะประกาศเพิ่มอีก 5-6 จังหวัด ในการทำงานของเราเน้นย้ำถึงคุณค่าคือ 1.จุดยืนที่หนักแน่นด้านประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ 2.ยึดแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่เดิม คือไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง 3. ต้องไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น งบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนต้องถูกใช้อย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และ 4.ต้องไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ หรือการทำตัวเป็นนักเลงผู้มีอิทธิพลเจ้าพ่อการเมือง ทั้งหมดนี้คือคุณค่าพื้นฐานที่ทุกคนที่จะทำงานกับเราต้องมีร่วมกัน ทั้งนี้ การเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นมีความสำคัญ และอยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากกว่าการเลือกตั้งระดับชาติอย่างการเลือก ส.ส. เพราะ ส.ส.นั้นเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่ในการบริหารหรือใช้งบประมาณพัฒนาจังหวัด ตัวแทนที่ประชาชนเป็นคนเลือกแล้วมีอำนาจบริหารงบประมาณจริงๆ คือ ผู้บริหารท้องถิ่น ซึ่งในระดับจังหวัดนั้นก็คือ นายก อบจ.

"งบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ 8 แสนล้าน และเฉพาะ อบจ. 8 หมื่นล้าน ซึ่งในส่วนนี้เองที่เอาไปใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นน้ำประปา ไฟฟ้า จ้ดการขยะ โรงเรียน โรงพยาบาล การดูแลผู้สูงอายุ ฯลฯ นี่คือเหตุผลสำคัญที่เราควรให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และนี่คือความตั้งใจของคณะก้าวหน้าที่จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้ เราอยากสร้างการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ การเมืองที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นจริงๆ และงบประมาณ อบจ.นครสวรรค์ 700 ล้านบาทต่อปี ซึ่งประมาณ 300 ล้านบาทต่อปีเป็นเงินลงทุนสร้างกิจการต่างๆ สามารถทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวนครสวรรค์ดีขึ้นได้ ถ้าเราได้ผู้บริหารท้องถิ่นที่มีวิสัยทัศน์ มีความจริงใจในการพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองอย่างทนายศรัญ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นทนายความที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน และเป็นคนที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ยึดแนวทางการทำงานแบบพรรคอนาคตใหม่ ที่เข้ามาเพื่อต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องการลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม" นายธนาธร กล่าว


ด้าน นายศรัญ ฤกษ์อัตการ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า การจะแก้ปัญหาให้ชาวนครสรรค์ได้จริงๆ ต้องเป็นการเมืองท้องถิ่น ต้องบอกว่าตนมีความมุ่งมั่น และกล้าพูดอย่างเต็มปากว่าอยากเป็นนายก อบจ.มากๆ เพราะนี่คือเครื่องมือสำคัญที่จะนำมาใช้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ จ.นครสรรค์ดีขึ้น และจากที่มีโอกาสได้ศึกษาการทำงาน อบจ.ที่ผ่านมา พบว่าเมืองของเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาถนน แต่ในยุคของทนายศรัญ เรายกระดับเมืองปากน้ำโพด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยว และเกษตรกรรมที่ใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย วันนี้ ทีมงานของเราไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมกันออกแบบนโยบายและพร้อมที่จะนำมาใช้ ยกตัวอย่าง เรามีบึงบอระเพ็ดที่ทุกคนรู้จักว่าเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่จะมีชาวนครสวรรค์กี่คนที่เคยไปเที่ยว เพราะเราขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี จ.นครสวรรค์เราเป็นเหมือนเมืองผ่าน คนนครสวรรค์เองก็ฝังใจไปแล้วว่าเมืองตัวเองเป็นเมืองผ่าน เสาร์-อาทิตย์ก็ออกไปเที่ยวที่อื่น ทั้งที่เราสามารถพัฒนาบึงบอระเพ็ดให้คนมาท่องเที่ยว มาพักผ่อน และใช้ประโยชน์จากที่นี่ และทำให้ก่อเกิดรายได้ สร้างเศรษฐกิจเม็ดเงินได้

"บึงบอระเพ็ดมีพื้นที่กว่า 1 แสนไร่ เป็นพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของ อบจ. 200 ไร่ สิ่งที่เราตั้งใจจะทำคือการพัฒนา ยกระดับ ด้วยการศักยภาพของพื้นที่นี้ออกมาใช้ คือ 1. สร้างให้มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และใช้เป็นพักผ่อนหย่อนใจ โดยที่ริมน้ำจะมีการทำลู่วิ่ง ลู่ปั่นจักรยาน สวนเด็กเล่น พื้นที่ใน้ำจะจัดให้มีกิจกรรมทางน้ำอย่าง เจ็ทสกี เวคบอร์ด และ เรือคายัค โดยแบ่งเป็นโซนชัดเจนว่าเป็นกีฬาพาดโผน และโซนที่ต้องการความสงบ 2. สร้างและพัฒนาสิ่งที่สนับสนุนการท่องเที่ยว อบจ. นครสรรค์มีโรงแรมและศูนย์ประชุมอยู่ที่บึงบอระเพ็ด ซึ่งเราตั้งใจจะพัฒนาให้ทันสมัย เปิดให้ทุกๆ คนได้จับจองมาพักได้ทางอินเทอร์เน็ต ทางบุ๊กกิ้งดอทคอมหรืออโกดา ใช้ช่องทางที่ทันสมัย, เราตั้งใจจะพัฒนาอควอเรียมหรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ใช้การจัดแสดงที่ทันสมัย, เราตั้งใจสร้างพิพิธภัณฑ์ชาวจีนโพ้นทะเล ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และที่สำคัญ เราตั้งใจจะสร้างศูนย์บอลลูนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้มาขึ้นบอลลูนชมความงดงาม และความกว้างใหญ่ของบึงบอระเพ็ดจากมุมสูงด้วย" นายศรัญ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว นายธนาธร พร้อมทีมผู้สมัคร อบจ. นครสวรรค์ ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วตัวเมือง โดยตลอดสองข้างทางมีประชาชนชาวปากน้ำโพเป็นจำนวนมากออกมาโบกไม้โบกมือให้กำลังใจและถ่ายรูป ทั้งนี้ ในช่วงเช้าก่อนมีการแถลงข่าว ว่าที่ผู้สมัคร อบจ. นครสวรรค์ พร้อมทีมงานได้พานายธนาธร และทีมคณะก้าวหน้าจากส่วนกลาง เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณบึงบอระเพ็ด ล่องเรือชมบึง พร้อมกับไลฟ์พูดคุยถึงแนวทางในการพัฒนายกระดับพื้นที่ดังกล่าวซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ.นครสวรรค์ มีผู้ให้ความสนใจรับชมพร้อมแสดงความคิดเห็นเข้ามาเป็นจำนวนมาก