ชมหมอกสวย ดอกไม้งาม @ "บ้านน้ำจวง" เนินภูทับสี่

2020-10-30 05:55:27

ชมหมอกสวย ดอกไม้งาม @ "บ้านน้ำจวง" เนินภูทับสี่

Advertisement

ชวนนักท่องเที่ยวชมความสวยงามของเมฆหมอกบนเนินภูทับสี่ บ้านน้ำจวง จ.พิษณุโลก ท่ามกลางทุ่งดอกไม้หลากสีสันชูช่อบานสะพรั่ง

ท่ามกลางสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นในหลายจังหวัดของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนยอดดอยสูงในพื้นที่ภาคเหนือที่อุณหภูมิทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นช่วงเวลาดีที่นักเดินทางทั้งหลายต่างนัดหมายกันมาสัมผัสบรรยากาศประทับใจ ดังเช่นที่ บ้านน้ำจวง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ที่ต่างคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบธรรมชาติ ป่าเขา ทุ่งดอกไม้ และทะเลหมอกอันสวยงาม

บ้านน้ำจวง ม. 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก อยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก ประมาณ 130 กม. เป็นหมู่บ้านกลางขุนเขาสูงของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง สภาพอากาศช่วงนี้หนาวจัดในช่วงเช้า อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ที่ภูทับสี่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านน้ำจวง ที่มีระดับความสูงประมาณ 1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทุกๆเช้าในช่วงเวลานี้ จะเห็นทะเลหมอกยามเช้าสวยงาม ท่ามกลางทุ่งดอกคอสมอส ที่ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ปลูกเป็นแนวขั้นบันไดสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมและสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติที่นี่รู้สึกสดชื่น และประทับใจไปตามๆ กัน




นายนิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กล่าวว่า ที่ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริรักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมพระราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของนาข้าวขั้นบันได นาขั้นบันไดเก๊กฮวย 4 ไร่ มีบ้านพักโฮมสเตย์ ดอกไม้เมืองหนาวแสนสวย แปลงองุ่นปลอดสารไร้เมล็ด พระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า พระอาทิตย์ตกในตอนเย็น และชมทะเลหมอกยามเช้ามืด ชิมกาแฟ ชาและน้ำเก็กฮวย ขนมเค้กลิ้นมังกร โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเยือนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.081-7011199 ,087-3178089, 064-0871011 ,089-2442552