หวั่นจราจรติดหนึบ แนะเส้นทางเลี่ยง"ม็อบ"ดาวกระจาย

2020-10-29 16:15:02

หวั่นจราจรติดหนึบ แนะเส้นทางเลี่ยง"ม็อบ"ดาวกระจาย

Advertisement

ตร.หวั่นการจราจรติดหนึบ แนะเส้นทางเลี่ยง "ม็อบดาวกระจาย" พร้อมป้องกันไม่ให้ม็อบชนม็อบ 

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยมาตรการรับมือการชุมนุมว่า วันนี้จะมีการชุมนุม 2 จุด จึงคาดว่าน่าจะกระทบกับการจราจร คือ การชุมนุมบริเวณถนนสีลม และที่สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน โดยทั้ง 2 จุดเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน เช่น ถนนพระราม 1 ตั้งแต่สี่แยกปทุมวันไปจนถึงแยกเฉลิมเผ่า และถนนพญาไท จากแยกราชเทวี ไปจนถึงจุฬาซอย 12 ทั้งนี้ขอให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงถนนบรรทัดทอง และถนนพระราม 4 ในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนการชุมนุมที่บริเวณถนนสีลม อาจกระทบไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง แยกนรารมย์ ตัดแยกบางรัก ขอให้ประชาชนใช้ถนนสุรวงศ์ หรือถนนใกล้เคียง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่อาจติดขัดจากการชุมนุม ส่วนการชุมนุมที่บริเวณหน้าอาคารอินเตอร์ลิงก์ ทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด กม. 4.5 เขตบางนา กรุงเทพมหานคร บริเวณสถานีโทรทัศน์ เนชั่น นั้น เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจร เพราะถนนบางนา-ตราด มีทั้งช่องทางด่วนและช่องทางคู่ขนาน ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงได้ 






ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า บริเวณหน้าสกายวอล์ค แยกปทุมวัน มีการประสานขอจัดชุมนุม แต่สำหรับจุดอื่นยังไม่มีการทำเรื่องเพื่อขออนุญาตจัดการชุมนุม ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทาง สน.หัวหมาก ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดแล้ว ขณะนี้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 คน และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มบุคคลใด ในฐานความผิดใดบ้าง ส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำผู้ชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี โดยเบื้องต้นจะออกหมายเรียกแกนนำคณะราษฎร 2563 และมวลชนที่เข้าร่วมประมาณ 5-6 คน ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นฯ และฐานความผิดอื่นๆ เช่น ความผิดเกี่ยวกับกฎหมายจราจร

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังกล่าวถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ที่นำมวลชนไปชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ว่า เบื้องต้นพบว่ากลุ่มดังกล่าวมีการขออนุญาตเพื่อจัดการชุมนุม แต่ถ้าหากพบว่ากระทำความผิดตามกฏหมาย ทางตำรวจจะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น ส่วนกรณีที่มีกลุ่มมวลชนเห็นต่างทางการเมือง 2 กลุ่ม นัดรวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ยืนยันว่าตำรวจมีความพร้อมในการจัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังจัดชุดเจรจาเพื่อประสานไม่ให้ผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองมาเผชิญหน้ากัน เพราะจะนำไปสู่ปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยได้