ระทึก! รถพ่วงน้ำมันชนสิบล้อ น้ำมันไหลลงท่อระบายน้ำไฟลุกท่วมกลายเป็นทะเลเพลิง

2020-10-29 11:40:40

ระทึก! รถพ่วงน้ำมันชนสิบล้อ น้ำมันไหลลงท่อระบายน้ำไฟลุกท่วมกลายเป็นทะเลเพลิง

Advertisement

เกิดเหตุรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 3.6 หมื่นลิตร ชนท้ายสิบล้อบรรทุกจักรยาน ขณะรอไฟแดงสี่แยกกลาง อ.หนองกี่ บุรีรัมย์ น้ำมันทะลักท่วมถนนไหลลงท่อระบายน้ำ ไฟลุกพรึ่บตามท่อรัศมี 400 เมตรกลายเป็นทะเลเพลิง บ้านเรือน 4 คูหา รถจอดบริเวณท่อระบายน้ำถูกไฟไหม้เสียหาย 8 คัน 

วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ร่วมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และกู้ภัยฮุก 31 หนองกี่ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลหนองกี่ และใกล้เคียงเข้าดับเพลิงและช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งมีรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถสิบล้อ บนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณสี่แยกไฟแดงตลาดสด อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถสิบล้อบรรทุกจักรยาน และรถบรรทุกน้ำมัน บริเวณสี่แยก นอกจากนี้น้ำมันจากถังรถน้ำมันยังไหลเอ่อถนน ไหลไปลงท่อระบายน้ำ ทำให้ไฟลามไปยังท่อระบายน้ำในรัศมีกว่า 400 เมตร ทำให้บริเวณสี่แยกไฟแดงฝั่งขาเข้า อ.หนองกี่ ซึ่งเป็นฝั่งตลาดสด กลายเป็นทะเลเพลิงขึ้นทันที เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คันระดมดับเพลิง แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะน้ำมันซึ่งลอยเหนือน้ำจะไหลไปตามท่อที่เชื่อมต่อกัน มีอาคารพาณิชย์ ถูกไฟไหม้ไป 4 คูหา รถยนต์ของร้านค้าที่จอดคล่อมตะแกรงท่อระบายน้ำ ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 8 คัน




นายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนองกี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถน้ำมันมาจากจังหวัดระยอง บรรทุกน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 มาทั้งหมด 36,000 ลิตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับหลับใน พุ่งชนรถสิบล้อบรรทุกจักรยาน ที่จอดรอไฟแดงทำให้ท่อน้ำมันหลุดออกมา ไหลลงที่ต่ำ ก่อนจะเกิดประกายไฟขึ้น จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกน้ำมันซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า น้ำมันที่ไหลออกไปประมาณ 20,000 ลิตร โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้บรรเทาได้ อย่างไรก็ตามจะทำการตรวจสอบความเสียหายอีกครั้ง