เตือน! เรือประมงอ่าวไทย พร้อมรับมือพายุ "โมลาเบ"

2020-10-28 15:05:23

เตือน! เรือประมงอ่าวไทย พร้อมรับมือพายุ "โมลาเบ"

Advertisement

สมาคมประมงสงขลา เตือนเรือประมงจังหวัดสงขลาที่ออกไปทำการประมงในบริเวณอ่าวไทยตอนบน ขอให้ทำการประมงอย่างระมัดระวัง เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนเรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง หากเป็นไปได้อยากให้ขยับลงมาบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปจะปลอดภัยมากกว่าเพราะบริเวณอ่าวไทยตอนล่างไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางที่มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันนี้

นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา มีความห่วงใยชาวประมงจังหวัดสงขลา ที่นำเรือประมงออกไปทำการประมงจับสัตว์น้ำบริเวณอ่าวไทยตอนบน ซึ่งเป็นแหล่งปลาที่ไปทำการประมงตลอดมาบริเวณเกาะสมุย เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนเรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง คลื่นลมแรงในวันนี้ 28 ต.ค. จึงอยากจะแจ้งเตือนชาวประมงที่ออกเรือไปทำการประมงบริเวณอ่าวไทยตอนบน หากเป็นไปได้อยากให้ขยับลงมาบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชจะปลอดภัยมากกว่าเพราะบริเวณอ่าวไทยตอนล่างไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” (พายุระดับ 5)

ในช่วงนี้ขอให้เฝ้าติดตามรายงานอากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ซึ่งจะรายงานเป็นระยะๆ หรือรับฟังทางวิทยุตัวใหญ่ วิทยุที่เราใช้ประจำในเรือประมงที่ใช้ระบบซิงเกิลไซด์แบรนด์ ที่มีการรายงานพยากรณ์อากาศอยู่ทุกๆชั่วโมงทุกๆระยะ ขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวังในระยะนี้และอย่าออกไปไกลฝั่งมากนัก พยายามหาที่ทำการประมงที่สามารถเข้าใกล้ฝั่งหรือเข้าใกล้เกาะที่สามารถกำบังได้ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วถ้ามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน