แจ้งความแล้ว! นร.หญิงถูกแม่ค้าตบ แจงชัดเหตุไม่ยืนเคารพธงชาติ

2020-10-28 11:00:06

แจ้งความแล้ว!  นร.หญิงถูกแม่ค้าตบ แจงชัดเหตุไม่ยืนเคารพธงชาติ

Advertisement

แม่ค้าฉุนหนัก! เห็น นร.หญิงไม่ยืนเคารพธงชาติตรงเข้าตบสั่งสอน ล่าสุดญาตินำตัวเด็กหญิงเข้าแจ้งความแล้ว

วันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ หญิงสาวโต้เถียงและใช้มือตบหน้าเด็กนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่นั่งอยู่บริเวณริมรางรถไฟ สถานีรถไฟอยุธยา โดยมีประชาชนเข้ามาห้ามปรามและนำตัวหญิงสาวคนดังกล่าวออกไปจากจุดเกิดเหตุ สาเหตุมาจากการที่เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ไม่ยอมยืนตรงเคารพธงชาติ เหตุเกิดเมื่อเวลา18.00 น.วันที่ 27 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและประชาชน ได้พาเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยส่งตัวให้แพทย์ตรวจร่างกาย จากนั้นพาตัวเด็กนักเรียนหญิงไปชี้ยังจุดที่เกิดเหตุบริเวณสถานีรถไฟอยุธยาเพื่อถ่ายรูป พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยจะมีการประสานทีมสหวิชาชีพร่วมในการสอบปากคำด้วย เนื่องจากเป็นเยาวชน




ส่วนทางด้านหญิงสาวคนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาหลังจากที่ทราบผลตรวจแล้ว ซึ่งหญิงคนดังกล่าว ยอมรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายร่างกายจริง ที่ทำเพราะโกรธที่ไม่ยอมยืนตรงเคารพธงชาติทั้งที่คนอื่นลุกขึ้นยืนทุกคน

ในเบื้องต้น ทางญาติและตัวเด็กนักเรียนปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล จากการพูดคุยสอบถามทราบว่า สาเหตุที่ไม่ยืนตรงเคารพธงชาติในช่วงเวลา 18.00 น. เนื่องจากมีประจำเดือนจึงไม่ได้ลุกขึ้นยืนตรงเคารพธงชาติ ซึ่งได้อธิบายแล้ว แต่แม่ค้าคนดังกล่าวไม่เชื่อจึงเกิดการโต้เถียงกัน และถูกทำร้ายร่างกาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง



ด้านนายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎรอยุธยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ การใช้ความรุนแรงกับคนที่คิดเห็นต่าง ไม่ว่าจะเป็นใครกับใครหรือกลุ่มไหนกับกลุ่มไหน โดยเฉพาะกับการที่ผู้ใหญ่ใช้ความรุนแรงกับเยาวชน ที่มีความคิดเห็นต่างๆนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย จะมาบอกว่าเป็นการสั่งสอนเด็ก ควรจะใช้เหตุและผลมากกว่า อย่าใช้กำลังในการปลูกฝังอะไรให้กับเด็กหรือคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเห็นต่าง อยากเรียกร้องให้เหตุการณ์นี้ เป็นบรรทัดฐานของสังคมไทย ทางกลุ่มคณะราษฎรอยุธยา เรามีทีมทนายความพร้อมที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือทางน้องนักเรียน อยู่ระหว่างการประสานงาน

สำหรับเรื่องนี้ทางกลุ่มจะนำมาปราศรัยในการจัดกิจกรรม “ร่วมกันลอยกระทง กับคณะราษฎรอยุธยา” ในวันศุกร์ที่ 30 ต.ค. 2563 บริเวณโบราณสถานป้อมเพชร ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปด้วย