"กลุ่มคนเสื้อเหลือง"นัดรวมตัวสวนลุมฯ ปกป้อง"สถาบัน"

2020-10-27 18:50:40

"กลุ่มคนเสื้อเหลือง"นัดรวมตัวสวนลุมฯ ปกป้อง"สถาบัน"

Advertisement

"คนเสื้อเหลือง" จากหลายจังหวัด นัดรวมตัวแสดงความจงรักภักดี ร่วมปกป้องสถาบันที่สวนลุมพินี 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่างรานยงานว่า กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ซึ่งมีทั้งชาวกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด นัดรวมตัวกันที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 (สวนลุมพินี) ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยต่างสวมใส่เสื้อสีเหลือง มีริบบิ้นลายธงชาติคาดอยู่ที่ศรีษะและข้อมือ รวมถึงนำธงชาติไทยและพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ชูขึ้นเนื้อหัว เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน 

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและนักวิชาการ ซึ่งเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ ระบุว่า การรวมตัวกันวันนี้ มีเป้าหมายเพื่อปกป้องสถาบัน และมีจุดยืนร่วมกัน คือ คัดค้านการตั้งกรรมาธิการ(วิสามัญ)ปฏิรูปสถาบัน ทั้งนี้อยากฝากไปถึงเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ว่า หากต้องการเห็นประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้า ขออย่าทำลายวัฒนธรรมและประเพณีไทยที่ดีงามของประเทศ และขอให้รับฟังข้อมูลซึ่งเป็นข้อเท็จจริงให้รอบด้านก่อนที่จะตัดสินผู้อื่น




สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในวันนี้ ประชาชนรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 16.00 น. จากนั้นในเวลา 18:00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชัน กันอย่างพร้อมเพียง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ส่วนภาพรวมการจราจรโดยรอบบริเวณสวนลุมพินี ยังใช้งานได้ตามปกติ สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้รุกล้ำพื้นผิวการจราจรแต่อย่างใด ขณะเดียวกันมีเจ้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดการชุมนุมด้วย