"แฟนเดย์ฯ" หนังเรื่องแรกค่าย GDH ถูกรีเมกในเวอร์ชั่น "จีน"

2020-10-27 18:05:12

"แฟนเดย์ฯ" หนังเรื่องแรกค่าย GDH ถูกรีเมกในเวอร์ชั่น "จีน"

Advertisement

เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ถูกหยิบมารีเมกโดยต่างประเทศ กับเรื่อง "แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว" จากค่าย GDH



ซึ่งครั้งนี้ประเทศจีน ได้ซื้อลิขสิทธิ์และนำไปดัดแปลงสร้างใหม่ พร้อมตั้งชื่อว่า "I Remember" และได้นางเอกสาวสุดฮอต "แองเจล่าเบบี้" มารับบทนำ ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มหล่อ "หลี่หงฉี"






โดยในเวอร์ชั่นจีนเปลี่ยนโลเกชั่นจาก "ฮอกไกโด" ไปเป็นประเทศ "ฟินแลนด์" ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างหนังออกมาให้ชมกันแล้ว ก่อนจะเข้าฉายทั่วประเทศจีนในวันที่ 24 ธันวาคม รับคริสต์มาสปีนี้





“แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” กับตัวเลขรายได้ 110.91 ล้านบาท รวมถึงยังเป็นการแจ้งเกิดในสายภาพยนตร์ของนางเอก “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” หนึ่งในนางเอกท็อปฟอร์มของช่อง 3

“แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว”



เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของ “เด่นชัย” หนุ่มเนิร์ดเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอที ที่หลงรัก “นุ้ย” สาวเออีคนสวย และมีโอกาสเพียงแค่วันเดียว ที่จะได้เป็นแฟนกับเธอในวันที่เธอประสบอุบัติเหตุและสูญเสียความทรงจำชั่วคราว



ซึ่งเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ และความโรแมนติก ระหว่างคนสองคนที่บุคลิกต่างกันที่หลายคนยังคงตราตรึงใจอยู่จะถูกนำไปรีเมกใหม่ในเวอร์ชั่นจีน ในชื่อ 明天你是否依然爱我 I Remember (พรุ่งนี้คุณจะยังรักฉันไหม) นำแสดงโดย หยางหยิง หรือ Angelababy และ หลี่หงฉี ยังคงยึดแกนเรื่องเดิมตามต้นฉบับไว้ ซึึ่งก่อนหน้านี้อาจจะมีหนังไทยหลายเรื่องที่ถูกส่งออกไปฉายที่ต่างประเทศ และนำรายได้กลับมา แต่การที่ “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” ถูกซื้อลิขสิทธิ์นำไปรีเมกในเวอร์ชั่นใหม่นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งย่างก้าวในความสำเร็จของวงการภาพยนตร์ไทย ที่สามารถสร้างผลงานออกมาได้โดดเด่น และเป็นที่ชื่นชอบของต่างชาติ สมกับที่เป็นพล็อตเรื่องโดนจริตผู้เสพหนังแบบที่ไม่ซ้ำใคร