จ่อออกหมายจับ! แก๊งค้ายา พกอาก้าพุ่งชนรถตำรวจ

2020-10-27 12:20:12

จ่อออกหมายจับ! แก๊งค้ายา พกอาก้าพุ่งชนรถตำรวจ

Advertisement

ตำรวจ สภ.รัตภูมิเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่พกปืนอาก้าขับรถเก๋งพุ่งชนรถตำรวจขณะบุกเข้าจับกุม รู้ตัวหมดแล้วเตรียมออกหมายจับ เผยใช้ชุดฝึกตำรวจและเสื้อลายพรางทหารติดรถตลอดเพื่อให้ดูคล้ายเจ้าหน้าที่

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา เข้าจับกุมเป้าหมายแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่หมู่ 9 บ้านทุ่งคมบาง ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ หลังจากได้สืบทราบว่าจะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดกัน แต่คนร้ายไหวตัวทันขับรถเก๋งพุ่งชนรถตำรวจแต่ถูกยิงล้อสกัดจนรถเสียหลักตกลงข้างทางและวิ่งหลบหนีไปได้พร้อมพวกอีกนับ 10 คน ที่มั่วสุมเสพยาอยู่ในบ้าน โดยพบอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอกอยู่ในรถพร้อมเสื้อชุดฝึกของตำรวจและชุดลายพรางของทหาร เหตุเกิดเมื่อประมาณ 1 ทุ่ม เมื่อคืนวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผู้กำกับการ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มคนร้ายทั้งหมดแล้วมีอยู่ด้วยกันราว 5-6 คน เป็นแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ที่เพิ่งรวมตัวกันขึ้นมาใหม่แทนชุดเก่าที่ถูกกวาดล้างไป โดยขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับแต่ยังไม่ขอเผยชื่อ




นอกจากนี้จากการตรวจค้นในรถเก๋ง ฮอนด้าซีวิค สีเขียว ทะเบียน กร 1845 สงขลา พบยาบ้าเพิ่มเติมอีก 17 เม็ด อยู่ในกล่องยาอม ซึ่งคาดว่าเอาไว้จำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนอาวุธปืนปืนอาก้าที่ยึดได้ พบว่าเคยใช้ก่อเหตุยิงข่มขู่คู่อริที่หักหลังกันเรื่องค้ายาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนเสื้อชุดฝึกของตำรวจและเสื้อลายพรางของทหารที่เก็บไว้ในรถเป็นไปได้ว่าใช้สวมใส่เพื่อแฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่หรือข่มขู่แก๊งค้ายาเสพติดด้วยกัน