หยุดยาววันสุดท้าย เที่ยว “หนองคาย” ริมโขงคึกคัก

2020-10-25 16:20:20

หยุดยาววันสุดท้าย เที่ยว “หนองคาย” ริมโขงคึกคัก

Advertisement

บรรยากาศท่องเที่ยวริมฝั่งแม่น้ำโขง และในแม่น้ำโขงคึกคัก นักท่องเที่ยวลงเรือสักการะพระธาตุกลางน้ำที่โผล่พ้นน้ำกว่า 2 เมตร และถ่ายรูปที่ระลึกกับพญานาคจำลองคู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายและมีหมอกปกคลุมบางๆ ตลอดแม่น้ำโขง

วันที่ 25 ต.ค.บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาววันสุดท้าย ที่ จ.หนองคาย คึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่องค์พระธาตุกลางน้ำ ที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง ที่ชุมชนวัดธาตุ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นจุดที่มีพิธีลอยอังคารเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ โดยเฉพาะจากจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน เดินทางมาสักการะองค์พระธาตุกลางน้ำ ซึ่งขณะนี้องค์พระธาตุกลางน้ำจะโผล่พ้นน้ำให้สักการะกว่า 2 เมตร เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำโขงมีระดับเพียง 2.95 เมตรเท่านั้น ทำให้บางช่วงเวลาเรือที่นำพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวไปสักการะองค์พระธาตุกลางน้ำ ก็ต้องรอคิวที่จะล่องเรือเข้าไปให้ใกล้องค์พระธาตุกลางน้ำ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้สักการะองค์พระธาตุกลางน้ำอย่างใกล้ชิดตามที่ได้ตั้งใจไว้ นอกจากนี้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวยังได้สักการะพระธาตุหล้าหนอง หรือพระธาตุกลางน้ำองค์จำลอง ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้กันกับพระธาตุกลางน้ำที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายอุณหภูมิริมฝั่งแม่น้ำโขงต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียสและมีหมอกปกคลุมในแม่น้ำโขงบางๆ ในช่วงเช้าและอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงกลางวัน

อีกจุดหนึ่งคือที่ลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณหน้าวัดลำดวน ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวคึกคักตั้งแต่เช้าเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปที่ระลึกกับองค์พญานาคจำลอง 2 ตนความสูงและความยาวกว่า 10 เมตรพ่นน้ำสวยงาม ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คที่สำคัญแห่งหนึ่งของ จ.หนองคาย