“ธนาธร” โผล่ให้กำลังใจ "กลุ่ม nu movement" ซักซ้อมชุมนุมแสดงออกถึงสัญลักษณ์ทางการเมือง

2020-10-25 11:35:12

“ธนาธร” โผล่ให้กำลังใจ "กลุ่ม nu movement" ซักซ้อมชุมนุมแสดงออกถึงสัญลักษณ์ทางการเมือง

Advertisement



"ธนาธร" โผล่ร่วมแจมให้กำลังใจกลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร นักเรียน นักศึกษาจากในพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก กว่า 200 คน ร่วมชุมนุมซักซ้อมเตรียมการชุมนุมพิษณุโลกปลดแอก ที่จะจัดขึ้นบริเวณ ลานอเนกประสงค์ หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก


วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณ ลานอเนกประสงค์หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ช่วงค่ำวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมากลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร นักเรียน นักศึกษา จากในพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก กว่า 200 คน ร่วมชุมนุมซักซ้อมเตรียมการชุมนุมพิษณุโลกปลดแอก ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ 25 ต.ค.ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลกตั้งแต่ช่วงเวลา 17:30 น เป็นต้นไป ซึ่งในการชุมนุมซักซ้อม ปรากฏว่าริมฟุตบาท ได้มีการตั้งรูปขาวดำของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีพวงมาลัยคล้องที่รูป พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ชาตะ 21 มีนาคม 2497 มรณะ 22 พฤษภาคม 2557 โดย มีเด็กเยาวชน มาจุดธูปไหว้เคารพ บ้างก็มาถ่ายรูป ขณะที่เวที มีนักเรียนนักศึกษา สลับกันขึ้นพูดปราศรัย โดยเน้นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต่อเนื่อง พร้อมมีการลุ้นว่า จะลาออกในช่วง 4 ทุ่ม คืนนี้หรือไม่ สร้างเสียงเฮฮา และปรบมือกึกก้อง




สำหรับประเด็นที่ผู้ชุมนุมต้องการเรียกร้อง คือ 3 ประเด็นหลักที่เคยเรียกร้องไปก่อนหน้านี้ และในวันนี้จะมีผู้ร่วมเวทีปราศรัยจากหลายจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่างมารวมตัวกัน โดยจะมีการก่อตั้งคณะราษฎร ของภาคเหนือตอนล่างขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ประเด็นการเรียกร้องนั้นมีหลากหลายมากขึ้น ซึ่งช่วงท้ายของการชุมนุม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้แวะมาสังเกตการณ์ พร้อมให้กำลังใจกิจกรรมการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย โดยบรรยากาศหลังจากเลิกการชุมนุม ได้มีเยาวชนมาขอถ่ายรูปกับนายธนาธร อย่างเป็นกันเองอย่างต่อเนื่อง