คุมตัวแม่ ด.ช. 3 ขวบฝากขัง พร้อมแจ้งข้อหาหนัก คัดค้านการประกันตัว

2020-10-25 09:15:27

คุมตัวแม่ ด.ช. 3 ขวบฝากขัง พร้อมแจ้งข้อหาหนัก คัดค้านการประกันตัว

Advertisement

ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์คุมตัวแม่เด็กชายวัย 3 ขวบไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย และคัดค้านการประกันตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.ศิวัฒน์ สาลี หรือน้องโอโบ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ด.ช.ภูเบศ มูลมั่ง อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา โดยพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต เช่นหน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่

กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่ศาลอนุมัติหมายจับนายคณากรณ์ อายุ30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวมาสอบสวนและฝากขัง เบื้องต้นให้การภาคเสธ ต่อมาศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 1 คน คือ น.ส.สรัญญา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ และนำตัวมาสอบสวน ซึ่งแม่ของเด็กยังคงให้การปฏิเสธ




ล่าสุดวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.วิชิต วรรณพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดีนำตัว น.ส.สรัญญา แม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย และคัดค้านการประกันตัว หลังจากศาลออกหมายจับและชุดสืบสวนจับกุมตัวมาสอบปากคำเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธไม่ได้ร่วมกับสามีที่เป็นพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายลูกชายและอ้างเด็กลื่นล้มเองในห้องน้ำจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

พ.ต.ท.วิชิต วรรณพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำแม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ล่าสุดยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ร่วมกับสามีที่เป็นพ่อเลี้ยงเด็กทำร้ายร่างกายลูกจนเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าร่วมกับพ่อเลี้ยงในการกระทำผิดในครั้งนี้ และในวันนี้ได้ยื่นคำร้องนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง และกระทบกระเทือนต่อสังคมโดยรวมจึงได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาไว้ และจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป