ชาวชัยภูมิแสดงพลังปกป้องสถาบันจี้เอาผิดคนจาบจ้วง

2020-10-22 19:30:22

ชาวชัยภูมิแสดงพลังปกป้องสถาบันจี้เอาผิดคนจาบจ้วง

Advertisement

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน  พร้อมชาวชัยภูมิแสดงพลังปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือถึงนายกฯผ่านผู้ว่าฯเอาผิดคนจาบจ้วง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22  ต.ค.ได้มีตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในทุกพื้นที่ จ.ชัยภูมิ กว่า 500 คน พากันเดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า) เพื่อร่วมใจกันออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยทุกคนพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองพร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพรักเทิดทูนของประชาชนชาวไทยมายาวนานและจะไม่ยอมให้มีการละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีกต่อไป 


โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน กล่าวว่า หลังจากมีคนบางกลุ่มแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จาบจ้วงและพาดพิงให้เสียหาย ทำให้ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ และตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ชาวชัยภูมิ ทุกหมู่เหล่า ต่างรู้สึกไม่สบายใจ จึงออกมาแสดงพลังในครั้งนี้ และยื่นหนังสือส่งไปถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายกอบชัย บุญอรนะ ผวจ.ชัยภูมิ โดยมีนายวิชัย ตั้งคำเจริญ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนรับมอบ 

สำหรับหนังสือที่ยื่นถึงนายกรัฐมนตรี มีใจความว่า กราบเรียนนายกรัฐมนตรี ด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทย เป็นองค์ประกอบสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีการปกครองของไทย จึงเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนคนไทยในการที่จะเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ ด้วยความจงภักดีและปกป้องรักษาพระบรมเดชานุภาพ พวกเราชาว จ.ชัยภูมิ จึงขอให้รัฐบาลได้ใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับผู้จวบจ้วงสถาบันหลักของชาติ โดยคำนึงถึงความรู้สึก ความผูกพันภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาว จ.ชัยภูมิ จะขอปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเลือด เนื้อ และชีวิตให้คงอยู่ควบคู่กับแผ่นดินตลอดไป ขอแสดงความนับอย่างยิ่ง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ชัยภูมิ


ขณะที่นายอดุลย์ ชูยะชัย ในฐานะตัวแทนประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.ชัยภูมิ และนายธีรพงษ์ พริ้งชัยภูมิ ชาวบ้านจาก อ.บ้านเขว้า บอกว่า ในการออกมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ต้องการมาแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป อยากให้ประเทศไทยเหมือนเดิม ไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะประเทศไทยต้องมีพระมหากษัตริย์ และไม่อยากเห็นและไม่ชอบให้มีการชุมนุมที่ไปพาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันสูงสุดของชาติอย่างเด็ดขาด