"หมอเหรียญทอง"จัดกิจกรรม "รวมพลังพิทักษ์ราชัน

2020-10-22 18:35:16

"หมอเหรียญทอง"จัดกิจกรรม "รวมพลังพิทักษ์ราชัน

Advertisement

"หมอเหรียญทอง"รวมพลคนเสื้อเหลืองจัดกิจกรรม "รวมพลังพิทักษ์ราชัน" ลั่นปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 22 ต.ค  ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ มีการจัดกิจกรรมรวมพลังพิทักษ์ราชัน  ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีประชาชนสวมเสื้อเหลือง ชูพระบรมฉายาลักษณ์ มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำกิจกรรมได้มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อเหลืองชูป้ายที่มีข้อความที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่ทำกิจกรรมทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ จนหวิดปะทะกัน โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามปรามและนำตัวชายคนดังกล่าวออกไปจรากบริเวณดังกล่าว  

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ระบุว่า วันนี้ทุกคนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองมาแสดงพลังความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์  สิ่งจำเป็นคือการปฏิรูปการศึกษา ไม่ใช่ปฏิรูปสถาบัน รวมทั้งสื่อ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ถ้าไม่มีสถาบันพระมหาษัตริย์ประเทศจะลุกเป็นไฟ


"เราไม่นิยมความรุนแรง แต่ไม่ปฏิเสธที่จะเผชิญกับความรุนแรง  วันนี้เราอดทนอดกลั้นเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง เราจะไม่บุ่มบ่าม ก่อให้เกิดความรุนแรงเสียเอง วันนี้เป็นการแสดงสัญลักษณ์เท่านั้น ผมขอเรียนว่าผมไม่ต้องการสิ่งใดในชีวิต ผมมีทุกอย่างพร้อมอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องมาเผชิญกับขยะแผ่นดิน แต่ที่ต้องมาเผชิญเพื่อรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมขอให้พี่น้องดูแลครอบครัว คนใกล้ชิดของท่าน เพื่อประคับประคองความสงบ  ผมไม่ได้ปกป้องลุงตู่ แต่ลุงตู่ต้องอยู่  เพราะถ้าลุงตู่ไม่อยู่ เราไม่รู้จะมีนักการเมืองหน้าไหนมาปกป้องพระเจ้าแผ่นดิน" พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ตะโกนลุงตู่สู้ ๆ ๆ ๆ  จากนั้นรองเพลงชาติ เพลงสดุดีมหาราชา เพลงสรรเสริญพระบามี ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน