มติ พปชร.ให้ ส.ส จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันทุกพื้นที่

2020-10-22 14:50:57

มติ พปชร.ให้ ส.ส จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันทุกพื้นที่

Advertisement

มติ พปชร. ให้ ส.ส. จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยการสวมเสื้อเหลืองแสดงพลังให้ม็อบเด็กเห็น  เชื่อไม่เกิดม็อบชนม็อ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ต.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ และ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุม ส.ส.น้ดพิเศษ

น.ส.ไพลิน กล่าวว่า ที่ประชุม พปชร. มีมติยึดมั่นจุด 3 ข้อ 1 . ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. มีความมุ่งมั่นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 3. สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญผ่านกระบวนการรัฐสภา และจะต้องไม่กระทบหมวด 1 และ 2 ทั้วนี้ ส.ส. และสมาชิกพรรคจะยืนหยัดเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทำงานรับใช้ประชาชนคนไทยทุกคน และพวกเราเป็นกำลังใจให้ฟันฝ่าวิกฤติตรงนี้ไป


ด้านนายสัณหพจน์ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้สมาชิก และ ส.ส.ทุกคนปกป้องสถาบัน โดยจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ด้วยการสวมเสื้อเหลืองแสดงจุดยืน หากจังหวัดไหนไม่พร้อมก็สามารถร่วมกิจกรรมกับจังหวัดใกล้เคียงได้  ซึ่งในขณะนี้หลายพื้นที่ได้จัดกิจกรรมแล้วเพื่อให้ผู้มีความเห็นต่างอีกฝ่ายได้เห็นว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่รักและพร้อมจะปกป้องสถาบัน ยืนยันว่าจะไม่มีกลุ่มมวลชนมาปะทะกันอย่างอย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองเป็นคนวัยทำงาน และผ่านการชุมนุมมาหลายครั้ง เว้นแต่จะมีคนที่ต้องการสร้างสถานการณ์