ชาวเพชรบุรีกว่า 2,000 คน สวมใส่เสื้อเหลืองโบกธง ถือป้ายผ้าแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน

2020-10-22 14:20:14

ชาวเพชรบุรีกว่า 2,000 คน สวมใส่เสื้อเหลืองโบกธง ถือป้ายผ้าแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน

Advertisement

ประชาชนคนรักสถาบัน จ.เพชรบุรี แถลงการณ์กรณีกลุ่มบุคคลบ่อนทำลาย จาบจ้วง สถาบันอันเป็นที่รัก ถือเป็นการเหยียบย่ำหัวใจของผู้ที่รักและเทิดทูน

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ชาวจังหวัดเพชรบุรี กลุ่มประชาชนคนรักสถาบัน สวมใส่เสื้อเหลือง กว่า 2 พันคน เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณลานรัฐพิธี หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี พร้อมถือธงโบก และถือป้ายผ้าแสดงจุดยืน ในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีเพื่อธำรงไว้ซึ่งความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ โดย พ.ต.อ.ธีระ สิงห์ประเสริฐ เป็นตัวแทนขึ้นอ่านแถลงการณ์ของผู้ร่วมชุมนุมถึงกรณีมีกลุ่มบุคคลออกมากระทำการในลักษณะจวบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์โดยมีเจตนาที่จะบ่อนทำลายและล้มล้างสถาบันอันเป็นที่รักและเทิดทูนยิ่งของปวงชนชาวไทย

จากนั้นนายกฤษณ์ แก้วเจริญ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายไพโรจน์ เจริญยิ่ง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบุรี เป็นตัวแทนมอบหนังสือแสดงเจตนารมณ์ของการชุมนุมเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ของประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี ให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรยุรี เสร็จแล้วได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นแยกย้ายกันกลับ