ศาลมีคำสั่งปล่อยตัว "ทนายอานนท์-ประสิทธิ์

2020-10-21 23:25:44

ศาลมีคำสั่งปล่อยตัว "ทนายอานนท์-ประสิทธิ์

Advertisement

ศาลอุทธรณ์ภาค 5 มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว "ทนายอานนท์-ประสิทธิ์"  ตีราคาหลักประกันคนละ  2 แสน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ผู้ต้องหาที่ 2   โดยนายประสิทธิ์  ได้ยื่นหลักทรัพย์ตามจำนวนที่ศาลกำหนดต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ประกันพร้อมออกหมายปล่อยตัวแล้ว หลังจากนี้จะมีการปล่อยตัวจากเรือนจำ จ.เชียงใหม่ ส่วนนายอานนท์ ยังไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว จึงยังต้องอยู่เรือนจำต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื้อหาคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 5 ที่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ระบุว่า ความผิดที่ทั้งสองถูกกล่าวหามีอัตราโทษไม่สูง และไม่ปรากฏว่ามีพฤติการณ์หลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือไปก่อเหตุอันตรายอื่น อันจะทำให้ส่งผลกระทบแก่คดีนี้ ประกอบกับผู้ต้องหาที่ 1 มีอาชีพทนายความ ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ยังเป็นนักศึกษา อีกทั้งทั้งสองมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน โดยตีราคาหลักประกันคนละ 2 แสนบาท

ด้านทวิตเตอร์  @TLHR2014 ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความว่า ช่วงเวลา 19.15 น. "เจมส์" ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ โดยนำรถตำรวจรับออกมาส่งนอกเขตพื้นที่เรือนจำ รวมเขาถูกคุมขังทั้งหมด 7 วัน

ขอบคุณภาพเพจศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน, ทวิตเตอร์  @TLHR2014 ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน