เชียงใหม่เริ่มหนาวจัด อุตุฯ ย้ำ! หยุดยาวนี้จะหนาวลงอีก 2-4 องศา

2020-10-21 20:00:21

เชียงใหม่เริ่มหนาวจัด อุตุฯ ย้ำ! หยุดยาวนี้จะหนาวลงอีก 2-4 องศา

Advertisement

เชียงใหม่อากาศเริ่มหนาว กรมอุตุฯ ประกาศเตือนหยุดยาวสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงต้นสัปดาห์เป็นต้นมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงต่อเนื่องกับมีฝน และเมฆฝนปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่ทุกพื้นที่ ส่งผลทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ตัวเมืองเชียงใหม่อุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้าอยู่ที่ 20-22 องศาเซลเซียส ประชาชนต่างพากันนำเสื้อกันหนาว หรือเสื้อคลุมมาสวมใส่เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ขณะที่ตามยอดดอยต่างๆยังคงมีอากาศหนาว ถึงหนาวจัด โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้าลดลงเหลือเพียง 10 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ปรีชา จินต์ธนาวัฒน์ เวรพยากรณ์อากาส ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ พื้นที่ภาคเหนือเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว และคาดว่าจะปรับเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มตัวในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ สำหรับระยะนี้ พื้นที่ภาคเหนือของไทยมีบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนเข้ามาปกคลุมต่อเนื่อง ส่งผลให้ระยะนี้ภาคเหนือจะมีปริมาณฝนลดลง และมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า




อนึ่ง ช่วงวันหยุดยาว 3 วันติดต่อกันเนื่องในวันปิยมหาราช 23 ต.ค.นี้ต่อเนื่องวันเสาร์-อาทิตย์ ภาคเหนือจะมีอากาศที่หนาวเย็นลงได้อีกประมาณ 2-4 องศา กับปริมาณฝนที่จะลดลงเหลือเพียงร้อยละ 10-20 เท่านั้น แต่เป็นฝนเล็กน้อย ตามเทือกเขา และยอดดอยจะมีอากาศหนาวเย็นลง สำหรับนักท่องเที่ยวที่เตรียมตัวขึ้นเหนือมาท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวก็จะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ส่วนผู้ที่ต้องการขึ้นไปเที่ยวตามเทือกเขา และยอดดอยก็ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ป้องกันอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย ส่วนยอดเขาบางจุดที่มีทางคดเคี้ยว และลาดชันอาจจะมีฝนตกในบางช่วงทำให้ถนนลื่นก็ควรต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ ส่วนประชาชนในพื้นที่ต้องระวังรักษาสุขภาพในช่วงที่มีอากาศเปลี่ยนแปลงในระยะนี้เด็กเล็กคนชรา และผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ