ทำเนียบเตรียมพร้อมรับไฟหลวงพระราชทาน

2017-10-18 11:25:04

ทำเนียบเตรียมพร้อมรับไฟหลวงพระราชทาน

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานไฟหลวงพระราชทานไปในการพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรี และคณะ ประกอบด้วยปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ว่าฯ กทม. ผู้ว่าราชการจังหวัดหรือผู้แทนเข้าเฝ้าฯ ในวันนี้ เวลา 18.30 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้แทนรับโคมไฟหลวงพระราชทานไปในการพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล และทุกจังหวัดรวมทั้งหีบเพลิงพระราชทานไปในการพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในต่างประเทศ

นางพัชราภรณ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรับไฟหลวงพระราชทานฯ แล้ว เวลาประมาณ 19.30 น. นายกรัฐมนตรีจะได้อัญเชิญไฟหลวงพระราชทาน มา ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประกอบพิธีรับไฟหลวงพระราชทาน โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.และผู้บริหารของ กทม. ผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัด จะรับไฟหลวงพระราชทานจากโคมไฟหลวงพระราชทาน และปลัดกระทรวงการต่างประเทศรับหีบเพลิงพระราชทาน เพื่ออัญเชิญไปในการพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของประชาชน ณ พระเมรุมาศจำลองในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จำนวน 9 แห่ง และจังหวัด 76 แห่ง และต่างประเทศ 94 แห่ง