เตรียมขอหมายจับเพิ่ม ผู้ร่วมทำร้าย ด.ช.3 ขวบดับ!

2020-10-20 19:30:01

เตรียมขอหมายจับเพิ่ม ผู้ร่วมทำร้าย ด.ช.3 ขวบดับ!

Advertisement

ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมผู้ที่เกี่ยวข้องคดี ด.ช.วัย 3 ขวบในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย หลังพบมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ก่อนเด็กเสียชีวิต

จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา โดยพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต เช่นหน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่ศาลอนุมัติหมายจับนายคณากรณ์  มูลมั่ง อายุ30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวมาสอบสวนและฝากขัง เบื้องต้นให้การภาคเสธ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ภายหลังศาลอนุมัติออกหมายจับนายคณากรณ์  มูลมั่ง อายุ 30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย โดยตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ได้คุมตัวมาสอบสวนและนำไปฝากขังแล้ว ซึ่งเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ทำร้ายร่างกายเด็กจนเสียชีวิต แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยใช้กำปั้นชกและทุบทำร้ายเด็ก ซึ่งการที่ให้การปฏิเสธหรือให้การภาคเสธเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับและที่เชื่อว่าสามารถดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน




พล.ต.ต.สมนึก กล่าวต่อว่า สำหรับการเสียชีวิตของเด็กชายวัย 3 ขวบครั้งนี้ จากการลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆพบพบความเชื่อมโยง และทางตำรวจเชื่อว่าอาจจะมีบุคคลอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกระทำผิดมากกว่า 1 คน ซึ่งขณะนี้ได้กำชับให้ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ และพนักงานสอบสวนสภ.กุฉินารายณ์เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย และหากมีการอนุมัติหมายจับก็จะนำตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวอีกว่า ขณะที่นายคณากรณ์ มูลมั่ง อายุ​30 ​ปี พ่อเลี้ยง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ได้นำตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากขั้นตอนการของคดียังไม่แล้วเสร็จ และเจ้าหน้าที่ส่งตัวไปภายในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์