มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหา ยิงเสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ภาคใต้

2020-10-20 16:00:24

มอบตัวแล้ว! 2 ผู้ต้องหา  ยิงเสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ภาคใต้

Advertisement

มอบตัวแล้ว 2 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุยิงเสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ภาคใต้ที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ตำรวจควบคุมตัว ที่ สภ.ปลายพระยา เตรียมขออนุมัติศาลฝากขัง เบื้องต้นผู้ต้องหา ยังไม่ให้ปากคำใดๆ พบปมสังหารมาจากปัญหาทางเข้าบ่อนไก่ในพื้นที่ ขณะที่ผกก.ไม่เปิดเผยรายละเอียด

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายสุวิทย์ ภักสุธีโกศล หรือเสี่ยกบ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/9 ม.6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของ หจก.ภักดีสุธีการก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในภาคใต้ เสียชีวิต ขณะนั่งในรถกระบะอีซูซุตอนครึ่ง สีบรอนซ์ ทะเบียน ผฉ 4475 สุราษฎร์ธานี หลังผู้ตายขับรถไปพบกับกลุ่มคนร้ายที่จอดรถรออยู่ริมถนน 3 คัน เหตุเกิดที่ถนนสายปลายพระยา-เขาต่อ ม.5 ต.ปลายพระยา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารมาจากความขัดแย้งส่วนตัว ขัดแย้งธุรกิจประมูลงานรับเหมาก่อสร้าง และเรื่องชู้สาวที่ยังไม่ตัดทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเบาะแสกลุ่มคนร้ายต้องสงสัยแล้ว หลังได้ภาพวงจรปิดรถต้องสงสัย 3 คัน ที่คาดว่าเป็นกลุ่มลงมือก่อเหตุ เป็นรถกระบะ 1 คัน และรถเก๋งอีก 2 คัน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับกุม

ความคืบเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ตำรวจ สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายพิชัยหรือทอง อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 262/6 ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึกจ.กระบี่ และนายอัมพรหรือเพ้ง อายุ 45 ปี ชาว อ.กะเปอร์ จ.ระนอง หลังเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ร่วมลงมือก่อเหตุฆ่านายสุวิทย์จริง ภายหลังมีปัญหาเรื่อง ถนนทางเข้าสนามชนไก่ ที่อยู่ติดถนนที่ผู้ตายกำลังก่อสร้าง ทำให้เข้าออกไม่สะดวก เบื้องต้นนายพิชัย ฟนึ่งในผู้ต้องหา ได้รับการว่าจ้างคนดูแลสนามชนไก่ดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ปลายพระยา โดยแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ,ไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว




ด้าน พ.ต.อ.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่านายสุวิทย์ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว 2 คน ถูกควบคุมตัวที่สภ.ปลายพระยา ในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งในวันนี้ พนักงานสอบสวน จะนำตัวไปขออนุมัติศาลฝากขังต่อไป