กลุ่มเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ชุมนุมขับไล่รัฐบาล

2020-10-19 23:10:33

กลุ่มเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ชุมนุมขับไล่รัฐบาล

Advertisement

กลุ่มเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ กว่า 500 คน รวมตัวชุมนุมขับไล่รัฐบาล  เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำถูกจับกุมทุกคน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก อ.เมือง จ.มุกดาหาร นายวณัฐ โคสาสุ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่มุกดาหาร พร้อมด้วยนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เดินทางมารวมตัวกันชุมนุมขับไล่รัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมทุกคน และแสดงความไม่เห็นด้วยกับการสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงที่ กทม. ต่อมาได้มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น และได้ชูป้ายข้อความต่าง ๆ เพื่อให้รัฐบาลลาออกไป 


ด้านนายวณัฐ โคสาสุ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่มุกดาหาร กล่าวว่า การที่ได้มารวมตัวกันชุมนุมในวันนี้ เพื่อที่จะแสดงพลังเป็นการแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยต่อการใช้กำลัง ในการสลายการชุมนุมที่ กทม. ซึ่งเป็นการกระทำโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซทั้งเป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ไม่มีความรุนแรง ไม่มีการยั่วยุหรือทำลายทรัพย์ของทางราชการ แต่ได้รับการปฎิบัติด้วยความรุนแรง น้ำที่ใช้ฉีดผู้ชุมนุม ก็เป็นน้ำที่ผสมกับสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง การปฎิบัติการเจ้าหน้าที่ของรัฐ สมควรได้รับการประณาม และขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับทุกคน


ทั้งนี้กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปก่อนเข้าไปในบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก ได้มีการคัดกรองวัดไข้ และแจกหน้ากากอนามัย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร นำเจ้าหน้าที่มาให้บริการกลุ่มมวลชน ส่วนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารได้นำเครื่องเอ็กชเรย์ตรวจหาวัตถุระเบิด อาวุธปืน และของมีคมตรงประตูทางเข้า บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ จนถึงเวลา 19.00 น. ทางผู้ชุมนุมต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ก่อนกลับได้พากันเก็บขยะที่บริเวณดังกล่าว โดยเหตุการณ์ชุมนุมในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย