อุตุฯ เตือนมรสุมพัดผ่าน"ภาคใต้"ทำฝนตกหนัก

2020-10-19 18:00:58

อุตุฯ เตือนมรสุมพัดผ่าน"ภาคใต้"ทำฝนตกหนัก

Advertisement

อุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงภัย "ภาคใต้" ระวังอันตรายจาก "มรสุม" พัดผ่านทำฝนตกหนักในหลายพื้นที่ 


เมื่อวันที่ 19 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยลักษณะอากาศประเทศไทย ว่า ร่องมรสุมพาดที่ผ่านภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังปานกลาง ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนองเอาไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ของวันพรุ่งนี้



ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร สุโขทัย และตาก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆมาก กับมีฝนเล็กน้อย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม
ภาคตะวันออก : มีเมฆมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆมาก กับมีฝนเล็กน้อย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-28 องศาเซลเซียส