ฝากขัง! พ่อเลี้ยงโหด ทำร้าย 3 ขวบเลือดคลั่งสมองดับ

2020-10-19 16:20:22

ฝากขัง! พ่อเลี้ยงโหด ทำร้าย 3 ขวบเลือดคลั่งสมองดับ

Advertisement

ฝากขัง! พ่อเลี้ยง เผยสาเหตุ ด.ช.วัย 3 ขวบเลือดคลั่งในสมองเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ คุมตัวพ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเตรียมขยายผลมีคนใกล้ชิดและบุคคลอื่นร่วมทำร้ายร่างกายเด็ก หรือรู้เห็นเป็นใจในเหตุการณ์ครั้งนี้อีกหรือไม่ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ด้านผู้การฯ กาฬสินธุ์ เผยสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นเกิดจากเลือดคลั่งในสมอง พบศีรษะข้างขวาและบริเวณหน้าผากปูดบวมเกิดจากการถูกของแข็งกระแทกอย่างแรง ส่วนกระดูกแขนที่หักเกิดจากการถูกของแข็งกระแทกอย่างแรงเช่นกันเทียบตกจากที่สูงอย่างน้อย 3 เมตร

จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตอย่างปริศนา โดยพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต โดยเฉพาะหน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างชัดโดยเร็วที่สุด ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับที่ จ 220/63 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2563 เพื่อจับกุมตัวนายคณากรณ์ อายุ 30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นให้การภาคเสธ




ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ต.ค. พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผกก.สอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ พ.ต.ท.เอกก์ พูลบวรรัตน์ รองผกก.สืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ พ.ต.ท.วิชิต วรรณพฤกษ์ พนักงานสอบสวนสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์คุมตัวนายคณากรณ์ อายุ 30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย และคัดค้านการประกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า หลังจากจากการสอบปากคำนายคณากรณ์ ซึ่งยังคงให้การภาคเสธ แบ่งรับแบ่งสู้ โดยปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายเด็กในวันเกิดเหตุจนบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงมาหลายครั้ง ทั้งใช้กำปั้นชก และทุบตามร่างกายและศีรษะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนยังไม่สิ้นสุดเกรงว่าจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับหลักฐานและพยาน



ขณะที่ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เท่าที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำแพทย์เบื้องต้นพบว่า บาดแผลตามร่างกายนั้น โดยเฉพาะศีรษะด้านขวา และบริเวณหน้าผากที่มีร่องรอยปูดบวมนั้น เกิดจากการถูกของแข็งกระแทกอย่างแรง ทำให้เลือดออกในเยื่อสมองหรือเลือดคลั่งในสมองจนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต ส่วนบาดแผลที่พบกระดูกแขนซ้ายบริเวณข้อต่อนั้นพบว่าเกิดจากการถูกของแข็งกระแทกอย่างแรงเช่นกัน จนกระดูกหักและหลุดออก ซึ่งหากเปรียบเทียบบาดแผลดังกล่าวจะต้องตกจากที่สูงอย่างน้อย 3 เมตร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรอผลชันสูตรของแพทย์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อที่จะนำมาประกอบกับหลักฐานต่างๆ หาความเชื่อมโยงว่ามีคนใกล้ชิด หรือบุคคลอื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายเด็กและรู้เห็นเป็นใจอีกหรือไม่ ซึ่งหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงตำรวจก็จะขออนุมัติหมายจับและนำตัวมาดำเนินตามกฎหมายทันที