คุก! 6 เดือน ปรับ 1.5 หมื่น หนุ่มจีนทารุณกรรมแมว

2020-10-19 14:25:59

คุก! 6 เดือน ปรับ 1.5 หมื่น  หนุ่มจีนทารุณกรรมแมว

Advertisement

ศาลสั่งจำคุก หนุ่มจีน 6 เดือน ปรับ 1.5 หมื่นบาท โทษจำรอลง 1 ปี คดี กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยจับแมว บนเกาะพีพี หลายตัว ตัดเล็บ จนถึงเนื้อเลือดไหล แล้วนำไปขังไว้ในตู้เย็น ขณะที่ ตม.เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เข้าจับกุมนายฉี หาง (SHI HANG) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี หลังได้รับการประสาน จากมูลนิธิ วอชด็อกไทยแลนด์ ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี มีพฤติกรรมทารุณสัตว์ ตระเวนจับแมวจรจัดเข้าห้องจับตัดเล็บ เอาขวดครอบปากกันแมวกัด แล้วเอาไปนอนในตู้เย็น สร้างความไม่พอใจแก่คนรักสัตว์เป็นอย่างมาก ซึ่งนายฉี อ้างว่า ที่ประเทศจีน ไม่ได้มีกฎหมายลงโทษ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

วันที่ 19 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ควบคุมตัว นายฉี หาง (SHI HANG) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน กักไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สถานีตำรวจภูธร เมืองกระบี่ หลังจากศาลจังหวัดกระบี่ ตัดสินในคดีตาม พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ในข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ศาลได้พิจารณา ให้มีความผิดตามข้อกล่าวหา ตัดสินปรับเป็นเงิน 15,000 บาท จำคุก 6 เดือน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี




อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายฉี หาง ได้ถูกกักตัวอยู่ที่ สภ.เมืองกระบี่ ได้เอะอะโวยวายอยู่ภายในห้องขังหลายครั้ง เนื่องจากไม่พอใจการคุมตัวของเจ้าหน้าที่ หลังเสียค่าปรับต่อศาลแล้ว สำหรับนายฉี หาง ได้เดินทางเข้าไทยมา เมื่อวันที่ 21 ก.พ.63 ที่ผ่านมา แต่อยู่ในช่วงการระบาดโควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ และได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ในวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตระเวนเข้าพักตามโรงแรม 3 แห่งในเกาะพีพี ก่อนที่จะมีพนักงานโรงแรมไปพบว่าภายในห้องมีการจับแมวใส่ตู้เย็น

ทั้งนี้หลังเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้ทำจริง แต่ทำไปเพราะรักสัตว์ เป็นห่วงแมวไม่มีที่นอน เลยเอาไปนอนในตู้เย็น แล้วถอดปลั๊กออก ส่วนสาเหตุที่จับแมวตัดเล็บให้หมดเพราะกลัวแมวข่วน เวลาเอามานอนด้วย และเอาขวดมาครอบปาก เพราะกลัวแมวกัด และผู้ต้องหายังบอกอีกว่าที่ประเทศจีน ไม่มีกฎหมายบัญญัติเป็นความผิด และไม่รู้กฎหมายไทย