นายกฯทดลองใช้ "อีทิกเก็ต" โหนรถเมล์

2017-10-17 11:25:27

นายกฯทดลองใช้ "อีทิกเก็ต" โหนรถเมล์

Advertisement

นายกฯ ทดลองใช้ “อีทิกเก็ต” ขึ้นรถเมล์ แนะทำความเข้าใจกับประชาชน หวั่นมีปัญหาการยืนรอคิวแตะบัตร ทำให้การจราจรติดขัดเกิดความล่าช้า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม ครม. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ได้นำรถโดยสารประจำทางที่ติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (อีทิกเก็ต) และระบบจีพีเอส มาจัดแสดงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ทดลองใช้ โดยระบบอีทิกเก็ต ขสมก.จะติดตั้งบนรถโดยสารสาธารณะทั้งหมด 2,600 คัน เบื้องต้นจะติดตั้ง 800 คันก่อน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อย ที่จะเริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.




ทั้งนี้ นายกฯ ได้ทดลองการใช้บัตรอีทิกเก็ต แตะที่เครื่องอ่านบัตร โดยระบุว่า ขอให้ทำความเข้าใจกับประชาชนในการใช้ระบบนี้ว่าแตะบัตรตรงไหน เพราะอาจมีปัญหาการยืนรอคิวแตะบัตร อาจทำให้การจราจรติดขัดเกิดความล่าช้าจากการต่อคิวรอแตะบัตร ทั้งนี้รถโดยสารจะใช้ได้ทั้ง 2 ระบบทั้งการจ่ายเงินและใช้บัตร โดยระยะแรกสามารถทำได้เท่านี้ก่อน แต่หลังจากนี้จะพิจารณาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในระยะ 2 กับ ครม.ต่อไป

นายกฯ ได้พูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมสาธิตว่า อย่าให้ใครมาหลอกล่อว่าจะให้เงิน รัฐบาลนี้ไม่มี ให้ตามข้อเท็จจริง ไม่เช่นนั้นก็จะล้มทั้งหมด ขออย่าไปเชื่อใครและขอให้ทุกคนทำแต่สิ่งดีๆ