“แม็กซ์ เจนมานะ” ตีแผ่สังคมด้วย "โต๊ะจีน" สะท้อนความรู้สึกลึกบาดใจ (มีคลิป)

2020-10-15 12:15:28

“แม็กซ์ เจนมานะ” ตีแผ่สังคมด้วย "โต๊ะจีน" สะท้อนความรู้สึกลึกบาดใจ (มีคลิป)

Advertisement



“แม็กซ์ เจนมานะ” ตีแผ่อีกด้านของสังคมผ่านบทเพลง “โต๊ะจีน” เพลงที่สะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทย

ทุกครั้งที่ศิลปินหนุ่มหล่อมากความสามารถ “แม็กซ์ เจนมานะ” ลุกขึ้นมาจับปากกาแต่งเพลงเมื่อไหร่ มักมีเรื่องราวแอบแฝงชวนให้คนฟัง ขบคิดตามอยู่ไม่น้อย และเมื่อเพลงปล่อยออกสู่สาธารณชน






เขาจึงกลายเป็นศิลปินกระแสท่ามกลาง Spotlight บนโลกโซเชียล ที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลา การเดินทางบนถนนสายดนตรีของหนุ่มคนนี้ มีเรื่องราวของตนเอง คนรอบข้างที่เขากลั่นกรอง และร้อยคำได้เฉียบคม ปรุงส่วนผสมของดนตรีให้ร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกัน จนมีเพลงฮิตโด่งดังเมื่อปี 2017 อย่างเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า”





กับเนื้อหาที่เล่าถึงคนบางคนที่ทอดทิ้งเราไปในช่วงเวลาอันเลวร้ายที่สุด มาวันนี้ชื่อของ แม็กซ์ ยังคงถูกพูดถึงในด้านความสามารถ และการใช้วาจาสุดคารมคมคาย ใส่เนื้อร้องลงไปในเพลง เพื่อสะท้อนความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์ โดยซิงเกิลล่าสุด “โต๊ะจีน” หนุ่ม แม็กซ์ บอกเราว่าเขาละเมียดละไมตั้งใจทำสุดๆ กับเมโลดี้ที่เพิ่มเครื่องเป่าเข้าไป และจังหวะกวนๆ เสริมกลิ่นไอย้อนยุค





ในช่วงต้นถ้าใครฟังจะเข้าใจว่า แม็กซ์ กำลังเล่าถึงเหตุการณ์การนั่งทานอาหารบนโต๊ะจีนเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าแกะความหมายให้ลึกซึ้ง จะสัมผัสได้ทันทีว่า แม็กซ์ ยังคงชัดเจนในการทำงานที่ไม่เคยธรรมดา เพราะตั้งใจตีแผ่อีกด้านมุมหนึ่งของสังคมที่ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย สังคมก็ยังมีเรื่องของปัญหาการคอรัปชั่น ความเหลื่อมล้ำทางสังคม อันเกิดจากความเห็นแก่ตัว ใช้อำนาจฉวยโอกาสหาประโยชน์จากคนอื่นด้วยวิธีการที่ผิดสะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทยที่เรื้อรังมายาวนานอย่างแท้จริง



ซึ่ง แม็กซ์ หวังว่า เพลงนี้จะช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทางเพื่อคนไทยจะได้ตื่นรู้ ปรับตัว พร้อมรับมือกับปัญหาการคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และคิดค้นหาทางออกในการดำรงชีวิตให้อยู่อย่างเป็นสุขกับปัจจุบัน นับว่า “โต๊ะจีน” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของคนไทยได้เป็นอย่างดีจากศิลปินหนุ่มที่ชื่อ “แม็กซ์ เจนมานะ”