คู่กรณีโพสต์หมิ่นประมาท "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ขอโทษอย่างเป็นทางการผ่าน "โซเชียล"

2020-10-14 16:20:44

คู่กรณีโพสต์หมิ่นประมาท "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ขอโทษอย่างเป็นทางการผ่าน "โซเชียล"

Advertisement

คู่กรณีโพสต์ขอโทษ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" อย่างเป็นทางการผ่านช่องทาง "โซเชียล" กรณีหมิ่นประมาททำให้นักแสดงหนุ่มเสื่อมเสีย ...



หลังจากเมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา "นายไพศิษฐ์ ชาครานนท์" ทนายความ พร้อมด้วยผู้รับมอบอำนาจจากนักแสดง "ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี" (ผู้เสียหาย) และ “บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด” ต้นสังกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อประสงค์จะดำเนินคดีในกรณีที่มีบุคคลโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทไบร์ทในสื่อสังคมออนไลน์จนทำให้เสียชื่อเสียง และมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ จนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ณ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ โดยในส่วนที่ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ต่อ บก.ปอท. ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 แล้ว และหลังจากนั้นยังมีการกระทำความผิดเพิ่มเติมสำหรับผู้กระทำความผิดรายใหม่ โดยประสงค์จะดำเนินคดีในกรณีที่มีบุคคลโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ






ซึ่งหลังจากพบพยานหลักฐานใหม่ และผู้กระทำความผิดรายใหม่กรณีผู้เสียหายถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ความต่อบุคคลที่สามหรือประชาชน จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมากโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่อง และจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยจะตรวจสอบและสืบสวน เพื่อหาผู้กระทำผิดเพิ่มเติม





ทั้งนี้ ภายหลังที่ฝ่ายกฎหมายของ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิดเหล่านั้นไป ล่าสุด ได้มีผู้ใช้แอคเคานต์หนึ่งทางทวิตเตอร์โพสต์ภาพข้อความเพื่อแสดงเจตนาขอโทษนักแสดงหนุ่มสุดฮอต "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ความว่า

"ขออภัยอย่างเป็นทางการอีกครั้งมา ณ ที่นี้ค่ะ ทั้งนี้จากที่ตามสนับสนุนผลงานและสินค้าที่น้องทั้งคู่เป็นพรีเซนเตอร์มาตลอด ก็จะยังตามสนับสนุนต่อไปค่ะ



จากกรณีที่ดิฉันได้กล่าวถึง น้องไบร์ท (นายวชิรวิชญ์ ชีวอารี) ทางสื่อโซเชียลออนไลน์ ไปในทางเสื่อมเสีย ทำให้คนเข้าใจน้องไบร์ทผิด โดยการกล่าวหาว่าน้องมาขอเกรดกับอาจารย์ โดยอ้างว่าเป็นดาราติดถ่ายงานเยอะ ถือเป็นข้อความหมิ่นประมาทน้องไบร์ท ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้น้องเสื่อมเสียชื่อเสียง และส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจน้อง

ดิฉันขอโทษจากใจจริงต่อการกระทำในครั้งนี้ และขอยืนยันว่าเรื่องที่กล่าวหาน้องไบร์ททั้งหมด ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ที่ทำไป เพราะชื่นชมน้องวิน (เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร) มาก ทำให้พลั้งเผลอ จึงเขียนข้อความที่ให้ร้าย ไม่เป็นความจริงลงไป

ขอบคุณ น้องไบร์ท และขอบคุณ GMMTV ต้นสังกัดของน้อง ที่ไม่ดำเนินคดีกับดิฉัน และให้โอกาสแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการขอโทษอย่างเป็นทางการ

สุดท้ายขอฝากถึงผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์คนอื่นๆ ที่กำลังจะโพสต์ หรือเขียนข้อความใดๆ ที่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกินขอบเขตไปในทางเสื่อมเสียแก่ผู้อื่น ขอให้หยุดการกระทำ และใช้สติ เพราะเข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมาย นอกจากจะถูกดำเนินคดีเอาผิดทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดแล้ว ยังเป็นการทำร้ายจิตใจ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้อื่นอีกด้วย การเขียนข้อความถึงใครในสื่อสังคมออนไลน์ควรเป็นในทางที่สร้างสรรค์ อยู่ในขอบเขต ไม่ให้ร้ายกันดีกว่าค่ะ"






โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ผู้นี้ได้กล่าวต่อท้ายว่า แอคเคานต์ทวิตเตอร์นี้คือเป็นของจริง ไม่ได้ใช้แอคหลุมหรือแอดปลอมแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากที่เธอโพสต์คำขอโทษดังกล่าวไปก็มีเหล่าชาวทวีตที่เป็นแฟนคลับของไบร์ทและวิน เมธวิน แห่กระหน่ำรีทวีตกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน ถือเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับผู้ใช้ช่องทางโซเชียลทั้งหลาย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายกฎหมายนั้นสามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ตามกฎหมายแน่นอน