ตร.เค้นสอบ"พ่อเลี้ยง"ปมพบพิรุธเด็กวัย 3 ขวบเสียชีวิต

2020-10-14 14:25:27

ตร.เค้นสอบ"พ่อเลี้ยง"ปมพบพิรุธเด็กวัย 3 ขวบเสียชีวิต

Advertisement

ตร.เค้นสอบ "แม่" พร้อม "พ่อเลี้ยง" ปมพบร่องรอย "ลูกน้อย" เหมือนถูกทำร้ายร่างก่อนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อายัดศพ ด.ช.ศิวัฒน์ สาลี หรือน้องโอโบ อายุ 3 ขวบ 5 เดือนก่อนส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หลังพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต โดยเฉพาะที่หน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด จึงสงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกาย ขณะที่ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างชัดโดยเร็วที่สุด ขณะที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานและเรียกแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงเข้าสอบปากคำ






ล่าสุด พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่า ขณะนี้ตำรวจยังคงรอผลการผ่าชันสูตรพลิกศพ ด.ช.ศิวัฒน์ จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ได้ลงพื้นที่เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะภายในห้องน้ำที่ระบุว่า ด.ช.ศิวัฒน์ ลื่นล้ม พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมถึงสอบปากแม่ และพ่อเลี้ยงของเด็กควบคู่กันไปด้วย






ด้าน น.ส.สรัญญา โคตรวงค์ อายุ 33ปี มารดาของน้องโอโบ กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกชายมักจะวิ่งเล่นซุกซนตามประสาเด็กวัย 3 ขวบเศษ โดยมีหลายครั้งที่วิ่งเล่นแล้วหกล้มจนเกิดบาดแผล แต่ไม่ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากซื้อยามากินก็หาย กระทั่งวันเกิดเหตุตนออกไปซื้อกับข้าวมาให้ลูก ก่อนไปยังพูดคุยหยอกล้อกันปกติ กระทั่งกลับมา ทราบจากสามีว่าน้องอุจระใส่ที่นอน จึงพาไปล้างในห้องน้ำแล้วเกิดลื่นล้ม ส่วนสาเหตุที่เจ็บแขนนั้น น้องเป็นมานานแล้ว เนื่องจากน้องหกล้มบ่อยและมีก้อนเนื้อที่บริเวณดังกล่าว และอยู่ระหว่างนัดหมอเพื่อพาลูกไปผ่าเอาเนื้องอกออก ซึ่งตนไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ เพราะชื่อว่าน้องลื่นล้มในห้องน้ำ อีกทั้งที่ผ่านมาสามีแม้จะไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่ก็รักเอ็นดูลูก ไม่เคยทำร้ายร่างกายเลย ตนจึงจุดธูปบอกน้องว่ายังรักเหมือนเดิม และอยากให้กลับมาเกิดเป็นลูกตนอีก 


ขณะที่ นายคณากรณ์ มูลมั่ง อายุ 30 ปี ผู้เป็นพ่อเลี้ยง กล่าวว่า ตนอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับ น.ส.สรัญญา มาประมาณปีเศษแล้ว และได้เลี้ยงดูน้องโอโบ เหมือนลูกแท้ๆ มาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าไม่เคยทำร้ายร่างกาย วันเกิดเหตุน้องไม่สบาย มีอาการเนื้อตัวบวมเขียวช้ำมาก่อนแล้ว กระทั่งเวลาประมาณ 6 โมง น.ส.สรัญญา ออกไปซื้อกับข้าวมาให้ลูกกิน ส่วนตนอยู่ดูแลห้อง แต่จุ่ๆ น้องอุจระเปื้อนที่นอนและเสื้อผ้า ตนจึงพาเข้าไปในห้องน้ำแล้วบอกว่าให้ล้างเนื้อล้างตัวรอ เพราะตนต้องเดินมาเช็คอุจระซึ่งเปื้อนที่นอน จากนั้นได้ยินเสียงดังตุ๊บตนจึงวิ่งเข้าไปดู ก็พบว่าน้องโอโบ ล้มฟุบสลบอยู่ที่พื้นห้องน้ำ คาดว่าศีรษะบริเวณหน้าผากจะกระแทรกกับพื้นใกล้กับชักโครก ตนจึงรวบรวมสติโทรศัพท์เรียกยายของน้อง พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตดังกล่าว