เจ้าของบ้านนวดแผนโบราณใน อ.หาดใหญ่ประกาศขายหนีโควิดเอาชีวิตรอด หลังรายได้วันละหมื่นเหลือ 100

2020-10-13 11:45:47

เจ้าของบ้านนวดแผนโบราณใน อ.หาดใหญ่ประกาศขายหนีโควิดเอาชีวิตรอด หลังรายได้วันละหมื่นเหลือ 100

Advertisement

เจ้าของบ้านนวดแผนโบราณใน อ.หาดใหญ่ประกาศขายหนีโควิดเอาชีวิตรอด เพราะไม่รู้ชะตะกรรมว่าโควิด-19 จะจบเมื่อไหร่โดยเฉพาะประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักยังหนัก เผยก่อนหน้านี้ได้วันเป็นหมื่นแต่หลังโควิดเหลือแค่วันละ 100 จนต้องปิดถาวร

วันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา เหตุผลพวงจากสถานการณ์โควิด19 ซึ่งส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งต้องอิงกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นหลัก แต่ขณะนี้ทางการมาเลเซียยังปิดประเทศและสถานการณ์โควิด 19 ในมาเลเซียก็ยังเอาไม่อยู่กลับมาระบาดอีกครั้งรวมทั้งไทยก็ปิดประเทศเช่นกัน ทำให้ขณะนี้มีผู้ประกอบการรายย่อยในเมืองหาดใหญ่หลายรายเดือดร้อนหนักถึงขั้นประกาศขายบ้านหนีโควิด19

นางธัญญรัตณ์ โตสารเดช ชาว จ.ลพบุรี ซึ่งมาประกอบอาชีพเปิดร้านนวดแผนโบราณและนวดฝ่าเท้าแถวถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งเป็นย่านการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ต้องขึ้นป้ายประกาศขายบ้านหนีโควิด ซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น 6 ห้องนอน ตั้งอยู่เลขที่ 41 ถนนตันรัตนากร อ.หาดใหญ่ โดยขายในราคา 9 ล้านบาท เนื่องจากสู้ต่อไปไม่ไหวแล้วจึงต้องประกาศขายบ้านเพื่อนำเงินมาสำรองไว้ใช้จ่ายแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์โควิด19 ทั้งในไทยและมาเลเซียจะกลับมาปกติต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน




นางธัญญรัตณ์ เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดโควิด19 และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ร้านนวดจะมีรายได้นับหมื่นบาท แต่หลังจากโควิด19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ต้องปิดตัวชั่วคราว หลังจากนั้นภาครัฐผ่อนปรนปลดล็อกกิจการร้านนวด ก็ลองกลับมาเปิดดูและปรากฏว่ามีรายได้แค่วันละ 100 บาท แบกรับค่าเช่าเดือนละ 30,000 ไม่ไหว จึงต้องปิดอีกครั้ง สุดท้ายก็ต้องประกาศขายบ้านซึ่งเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะทำให้ประคองตัวต่อไปได้ สุดท้ายอยากขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาโควิด19 ให้เร็วที่สุด ส่วนตัวเองนั้นน่าจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งในช่วงที่มาเลเซียเปิดประเทศหรืออนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาได้ ไม่เช่นนั้นก็ไปไม่รอด