“พีท ทองเจือ” เข้าโหมดซึ้งถึง “น้องเซย่า” ในวันเกิด 16 ปี พร้อมเผยความฝันลูกสาวยุติลงเพราะอาการป่วย

2020-10-13 09:35:29

“พีท ทองเจือ” เข้าโหมดซึ้งถึง “น้องเซย่า” ในวันเกิด 16 ปี พร้อมเผยความฝันลูกสาวยุติลงเพราะอาการป่วย

Advertisement


ดวงใจของเรา “พีท ทองเจือ” โพสต์ภาพพร้อมข้อความซึ้งถึงลูกสาวคนโต “น้องเซย่า” ในวันเกิดอายุ 16 ปี บอกลูกเก่งหลายอย่างมุ่งมั่นไต่ตามฝันตั้งแต่ 14 ปีแต่ทุกอย่างต้องยุติลงเพราะอาการป่วย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นแถมหน้าตาดีกันยกบ้าน สำหรับบ้านของนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง “พีท ทองเจือ” ที่ประกอบด้วยภรรยาคนสวย “เจง วิไลลักษณ์” สองลูกสาวคนสวย “น้องเซย่า – น้องมิย่า” และอีกหนึ่งลูกชายอย่าง “น้องโรเตอร์” ซึ่งถึงแม้ว่าจะน่ารักและอบอุ่นเพียงใด แต่ทว่าครอบครัวของหนุ่มพีทนั้นก็มีปัญหาและเรื่องราวมาให้ทุกคนต่างได้จับมือให้กำลังใจกันและกัน และก้าวผ่านเรื่องอาการป่วยของลูกสาวคนโต “น้องเซย่า” ไปให้ได้ หลังจากที่ตรวจพบว่าเป็นไทรอยด์






ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา “น้องเซย่า” นั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น และฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เพื่อเดินตามความฝันในเส้นทางการเป็นศิลปิน แต่ทว่าความตั้งใจต่างๆ เป็นอันต้องสะดุดเพราะอาการป่วยและต้องพักรักษาตัว

ซึ่งล่าสุด (12 ต.ค. 2563) ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 16 ปี ของ “น้องเซย่า” งานนี้คุณพ่อสุดหล่ออย่างหนุ่มพีท ก็ได้ถือโอกาสให้กำลังใจในวันเกิดของลูกสาวคนโต ด้วยการโพสต์ภาพพร้อมเขียนข้อความสุดซึ้งลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดย “พีท ทองเจือ” ก็ได้เผยว่า...






“ครอบครัวเรามีกัน 5 คน ม่ามี๊เจง, เซย่า, มิย่า, โรเตอร์ วันนี้เป็นวันเกิดเซย่า เซย่าเป็นคนเก่งหลายอย่าง เรียนดี รักการร้องเพลง งานศิลปะ ทำขนม เป็นคนดูอาร์ตไดเร็คชั่นของเพลงมิย่าทั้งหมด มีจิตใจดี เซย่ามีความตั้งใจทำทุกอย่างที่ตัวเองต้องรับผิดชอบอย่างดีที่สุด มีวินัยเบอร์ 100 เซย่ามีความฝันและได้ออกเดินทางตามความฝันตัวเองตั้งแต่อายุ 14

แต่โชคไม่ค่อยดีนัก เซย่าป่วยจนต้องยุติความฝันของตัวเองเพื่อรักษาตัว เรา พ่อ แม่ และ น้องๆ ก็ได้ให้กำลังใจและภาวนาให้เซย่าหายป่วยเร็วๆ

เซย่าเป็นดวงใจของเราทุกคน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พ่อขอเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อเซย่าได้เสมอ พ่ออยากบอกสิ่งนี้กับเซย่าในวันนี้นะครับ”






พร้อมกันนี้คุณพ่อลูกสามก็ยังได้ระบุแคปชั่นประกอบภาพและข้อความซึ้งเอาไว้ว่า... “เรามีเรื่องจะเล่าให้ฟัง / Seya ตั้งใจอ่านดีๆ นะลูก I love u , my love one” และยังได้แท็กไปยังอินสตาแกรมส่วนตัวของภรรยาและลูกๆ ทั้ง 3 คนอีกด้วย 

ซึ่งหลังจากที่ภาพพร้อมข้อความซึ้งจากคุณพ่อถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ต่างก็มีแฟนๆ เข้ามาส่งคำอวยพรวันเกิดและส่งกำลังใจให้น้องเซย่า และครอบครัวกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม  






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : pete_thongchua.nmgseya_thongchua