จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะกังวลถึงความปลอดภัยและหันมาใช้การบริการออนไลน์เพิ่มมากขึ้น วันนี้การไฟฟ้านครหลวงหรือ MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ให้ความสำคัญการสร้างสรรค์นวัตกรรมขับเคลื่อนระบบไฟฟ้าพลังงานอัจฉริยะเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร มุ่งสู่ Thailand 4.0 รองรับ Lifestyle และตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาลดิจิทัล พร้อมยกระดับคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อผู้ใช้ไฟฟ้า
จึงได้ดำเนินโครงการ MEA e-Bill เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเปลี่ยนการรับเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ แทนกระดาษผ่านช่องทางออนไลน์ที่ลงทะเบียนไว้ทั้ง SMS หรือ Email ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยไม่ต้องกังวลกับการหาเอกสารแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการผลิต พร้อมทั้งลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการอีกด้วย
สามารถลงทะเบียนสมัครง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน คือ
1. เข้าสู่เว็บไซต์ http://ebill.mea.or.th/registration/ คลิกสมัครและกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน
2. ใส่หมายเลข OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์
3. ระบบจะบันทึกข้อมูลการลงทะเบียน และส่งอีเมลหาท่านเพื่อยืนยันข้อมูล
4. คลิกลิงก์ที่ได้รับทางอีเมล เพื่อยืนยันการลงทะเบียนให้เสร็จสมบูรณ์