“สุวัจน์”นำทีม ชพน.ให้กำลังใจพี่น้องชาวปากช่อง

2020-10-11 20:30:01

“สุวัจน์”นำทีม ชพน.ให้กำลังใจพี่น้องชาวปากช่อง

Advertisement

“สุวัจน์”นำทีม ชพน. มอบอาหาร น้ำดื่ม ให้กำลังใจพี่น้องชาวปากช่อง สู้น้ำท่วม 

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.อุตสาหกรรม ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรวม.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส เขต 2 จ.นครราชสีมา ชพน.นางสาวรัชฎา ใจกล้า สจ.นครราชสีมา ได้เดินทางลงพื้นที่ชุมชนโรงสูบสะพานดำ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยและมอบน้ำดื่ม จำนวน 3,000 แพค จากศูนย์”ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” และข้าวกล่องจำนวน 1,000 กล่องจากครัวหลวงพ่อ (หลวงพ่อคูณ)


นายสุวัจน์ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวด้วยความตกใจ ว่าได้เกิดน้ำท่วม ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่หนักที่สุดในรอบ 20 ปี บางจุดท่วมหนักเกือบ 1 เมตร เนื่องจากฝนตกติดกันหลายวัน และพายุเข้า น้ำกักตัวบนเขาใหญ่ เป็นมวลน้ำไหลมา พอไหลมาก็ผ่านหมู่บ้าน เนื่องจากน้ำมีจำนวนเยอะ ก็เลยไหลออกไปไม่ทัน ไหลไปลำตะคองไม่ทัน ก็เลยก่อให้เกิดภาวะน้ำท่วมอย่างฉับพลัน แต่ว่าท่วมฉับพลันก็ต้องไปอย่างฉับพลัน ไม่ใช่อยู่หลายวัน ก็ตกใจหลายๆ ท่านก็มีความเดือดร้อนกัน ไหนจะเดือดร้อนจากโควิดแล้วยังมาเจอภัยธรรมชาติอีก นี้ก็ยังกังวลใจว่ายังมีพายุอีกลูกหนึ่งมาถึงเวียดนามแล้ว ไม่ได้พูดว่าให้ตกใจ แต่เวลาเกิดอะไรขึ้นเราก็ต้องจับมือกันสู้กัน ไม่ว่าจะเป็นพายุ หรือฝนตกหรือน้ำท่วมที่ไหน เห็นว่าวันที่ 11-12 ต.ค.นี้จะมีพายุเข้าทางเวียดนาม ทางรัฐบาล และกรมอุตุนิยมวิทยาก็ควรติดตามตลอดเวลา ว่าพายุนี้จะก่อตัวมากน้อยเพียงใดจะทำให้เกิดฝนตกน้ำท่วมตรงจุดไหน เพื่อจะคอยเตือนพี่น้องประชาชน พวกเราก็ต้องควรฟังข่าวสารทางราชการตลอดเวลา มาลูกไหนเราก็รับได้ ตามสไตล์คนโคราช ไม่ต้องไปวิตกกังวลอะไร เพราะภาวะน้ำท่วมตอนนี้ก็ได้คลี่คลายได้ไหลลงอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ซึ่งสามารถรองรับได้ 318 ล้านคิว รับน้ำได้เยอะ ทำให้น้ำไปกองที่ลำตะคอง 240-250 ล้านคิว ก็ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ของอ่างเก็บน้ำ แต่ถ้าเยอะกว่านี้อ่างเก็บน้ำรับไม่ไหว ก็ปล่อยน้ำออกไป ปลายทางหลังเขื่อนลำตะคองก็อาจจะมีปัญหาอีก ยังโชคดีที่ว่า ฝนตอนนี้หยุด และอ่างเก็บน้ำเก็บไว้ได้ก็ถือว่าเป็นโชคดีมาก อีกสองวันก็ลองดูว่าจะมีอะไรมากระทบอะไรหรือไม่ 


“วันนี้ มาให้กำลังใจพี่น้องประชาชนอยากให้ทุกท่านต่อสู้เรื่องเศรษฐกิจและต่อสู้กับปัญหาน้ำท่วมด้วย อะไรที่เราร่วมมือกัน เราชนะเราฝ่าวิกฤตได้ วันนี้ ผมมาพร้อมกับ คุณวรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และอดีตรัฐมนตรีพลังงานและอุตสาหกรรม และท่านประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีอุตสาหกรรม คุณเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และอดีตรัฐมนตรีสำนักนายกฯ และ ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นกรรมาธิการงบประมาณ เมื่อคืนพอรู้ข่าวก็ได้ปรึกษากับพี่แดง สมหวัง หวังยิบกลาง ที่วัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณ ได้โทรศัพท์คุยกันว่าพี่แดง อาหารก็ไม่มีกิน พี่แดงก็ไปปลุกแม่ครัว “ครัวหลวงพ่อคูณ” ที่อยู่วัดบ้านไร่ เมื่อคืนตั้งครัวทำอาหารกันทั้งคืน น้ำท่วมก็มีไฟช็อต อาหารแห้งก็กินไม่ได้ ต้องเป็นอาหารที่ปรุง แม่ครัว “ครัวหลวงพ่อคูณ” ก็ช่วยกันทำ 10 กว่าคน ทำกันทั้งคืน ได้มา 1,000 กล่อง และก็มีน้ำดื่ม คุณหมอวรรณรัตน์ กับ พี่ประเสริฐ ได้เตรียมมา 3,000 แพค นี่คือ น้ำใจคนไทยและที่โคราชเราได้จัดตั้ง “ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” ตั้งแต่เกิดโควิด ได้ทำหน้ากากอนามัยแจก แจกแอลกอฮอล์ ตั้งครัวหลวงพ่อคูณ ทำอาหารแจกคนโคราช และทำถุงน้ำใจ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม แจกคนโคราช เราก็เลยคงศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันไว้


“วันนี้เราก็มามอบในนาม “ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” มีทั้งน้ำดื่มและอาหาร และขอเป็นกำลังใจ ขอให้เราผ่านพ้นเหตุการณ์น้ำท่วมไปด้วยดี หลังจากนี้เราจะได้ต่อสู้เรื่องเศรษฐกิจกันต่อ ขอให้เราชนะทุกสิ่ง ไม่แพ้สักสิ่งเดียว ขอให้คนโคราชรักกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยกันฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ ด้วยกันด้วยความเรียบร้อย” นายสุวัจน์ กล่าว