รวบ! 4 คนจีนลอบข้ามแดนด้านรัฐฉานเมียนมา คุมเข้มสกัดโควิด

2020-10-11 17:25:15

รวบ! 4 คนจีนลอบข้ามแดนด้านรัฐฉานเมียนมา คุมเข้มสกัดโควิด

Advertisement

ตำรวจเชียงรายรวบตัว 4 คนจีนลักลอบข้ามชายแดน ด้านรัฐฉานเมียนมา ล็อกดาวน์เข้ม 24 ชั่วโมง

วันที่ 11 ค.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.คืนวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.อ. สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 สั่งการให้ ร.ท.อลงกรณ์ ปั๋นหน่อ ผบ.ร้อย.ม.4 บก.ควบคุม ที่ 2 ฉก.ม.3 จัดกำลังออกลาดตระเวนขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณ ท่าต้นขี้เหล็ก บ้านป่าซางงาม ม.6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรวจพบชาย 2 คนเดินฝ่าความมืดไปยังริมแม่น้ำสาย และเวลาต่อมาได้เดินกลับขึ้นฝั่งมาพร้อมกับบุคคลต้องสงสัยอีก 4 คน เจ้าหน้าที่ทหารจึงแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อชายทั้ง 2 คนเห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับตัวได้แค่ 4 คน จึงนำตัวทั้ง 4 คนกลับมาสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการ จากการสอบถามบุคคลทั้ง 4 เป็นชาวจีน มี หญิง 1 คนอายุ 25 ปีและชายอีก 3 คน อายุ 24 ปี 1 คน , อายุ 26 ปี 1 คนและอายุ 29 ปี 1 คน จากการสอบสวนเบื้องต้นทุกคนให้การว่าได้ข้ามมาจากประเทศเมียนมา จะข้ามมาที่ประเทศไทย เพื่อรอโทรศัพท์จากเจ้านายอีกทีว่าจะให้ไปที่ไหน หลังถูกจับกุมได้มีชายโทรศัพท์เข้ามาเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ จึงนำตัวคนจีนทั้งหมดส่งให้ ร.ต.อ. วีรพงษ์ ทะรา รอง สว (สอบสวน) สภ.เกาะช้าง เจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดไข้เบื้องต้น ทั้งหมดอุณหภูมิร่างกาย ปกติไม่มีผู้ใดมีไข้ เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนและลงบันทึกการจับกุมเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




นอกจากนี้ในช่วงเวลา 07.00น.วันที่ 11 ต.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาควาามสงบในแม่น้ำโขง (นรข.)เขตเชียงแสน จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นชาวจีนจำนวน 6 คน ที่บริเวณชายแดนใกล้กับ 3 เหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยสามารถควบคุมได้ 2 หลบหนีไปได้ 4 คน ไปทางบ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยทางฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับทางผู้นำชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงคอยสอดส่องภายในหมู่บ้านของตนเอง รวมไปถึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามต่อไป