เผยนาทีระทึก! รถไฟชนสนั่นรถบัสคณะกฐินแหลกทั้งคัน ขณะเปิดเพลงดังสนั่น แดนซ์กระจาย

2020-10-11 15:50:36

เผยนาทีระทึก! รถไฟชนสนั่นรถบัสคณะกฐินแหลกทั้งคัน ขณะเปิดเพลงดังสนั่น แดนซ์กระจาย

Advertisement

ผู้เห็นเหตุการณ์ เผยนาทีระทึก อุบัติเหตุสลดรถไฟบรรทุกสินค้า พุ่งชนรถบัสโดยสารเดินทางไปงานบุญทอดกฐิน รถไฟเปิดหวูดส่งสัญญาณเตือนแล้ว แต่รถบัสเปิดเพลงแดนซ์ดังสนั่นอาจทำให้ไม่ได้ยินเสียงหวูด

วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้า ชนกับรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพืื่อจะไปงานทำบุญทอดกฐิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 20 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 30 ราย เหตุเกิดบริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นั้น

ล่าสุดผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงรถไฟ เปิดวูดส่งเสียงเตือนดังมาแต่ไกลหลายครั้งผิดปกติ จึงหันไปมอง เห็นรถบัสคันดังกล่าวกำลังขับข้ามทางรถไฟ โดยไม่มีการหยุดตามสัญญาณเตือน ก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนเข้ากลางลำรถบัส จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ ส่วนรถไฟเบรกไม่อยู่ ทุกโบกี้วิ่งสีกับรถบัส เศษเหล็กกระจัดกระจาย




ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ที่ร้านค้าบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่รถบัสวิ่งผ่านไป กำลังจะข้ามรางรถไฟ ตนได้ยินเสียงเพลงแดนซ์ดังกระหึ่มออกมาจากข้างในตัวรถ ประสานมากับเสียงดังของหวูดรถไฟ ก่อนจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น จึงอาจเป็นอีกหนึ่งข้อสังเกตว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอาจเพราะรถบัสเปิดเพลงเสียงดังเกินไป จนทำให้ไม่ได้ยินเสียงเตือนจากรถไฟหรือไม่