“เซบาสเตียน คัวร์ซ”ผงาดผู้นำออสเตรียอายุน้อยสุดในโลก

2017-10-16 10:40:31

“เซบาสเตียน คัวร์ซ”ผงาดผู้นำออสเตรียอายุน้อยสุดในโลก

Advertisement

"เซบาสเตียน คัวร์ซ" สร้างประวัติศาสตร์การเมืองโลก ด้วยการเป็นผู้นำประเทศออสเตรียอายุน้อยที่สุดในโลก หลังพรรคประชาชนของเขาชนะการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวานนี้


พรรคประชาชน ซึ่งเป็นพรรคอนุรักษนิยมของออสเตรีย ซึ่งนำโดยนายเซบาสเตียน คัวร์ซ นักการเมืองหนุ่มไฟแรง วัย 31 ปี มีแนวโน้มชนะการเลือกตั้งทั่วไปของออสเตรีย และเป็นผู้นำประเทศที่อายุน้อยที่สุดในโลก หลังการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ ( 15 ต.ค.) โดยขณะนี้ พรรคประชาชนของเขา ได้คะแนนมากกว่าร้อย 31 แต่ก็ไม่ได้ครองเสียงข้างมาก ซึ่งต้องตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคการเมืองขวาจัด อย่างพรรคเสรีภาพ ที่ยังไม่แน่ว่าจะได้อันดับ 2 หรือไม่

นายคัวร์ซ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ ผลักดันพรรคประชาชนกลายเป็นพรรคการเมืองยอดนิยมอันดับ 1 จากการใช้นโยบายแข็งกร้าวต่อต้านผู้อพยพเข้าเมือง เช่นเดียวกับพรรคเสรีภาพ

นายคัวร์ซ กล่าวกับผู้สนับสนุนที่สำนักงานใหญ่ของพรรคในกรุงเวียนนา เมืองหลวงออสเตรียเมื่อเย็นวานนี้ว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ มันเป็นโอกาศของพวกเราที่จะได้รับตำแหน่งผู้นำของประเทศและจัดการเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างแท้จริง จึงขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน

ก่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ นายคัวร์ซ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศหนุ่มที่สุดของยุโรป หลังได้รับการแต่งตั้งในปี 2556 ขณะอายุเพียง 27 ปีเท่านั้น จากนั้นในเดือนพฤษภาคม เขาก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน โดยเขาเริ่มต้นนักการเมืองอาชีพในปีกเยาวชนของพรรค เขาถูกเปรียบเทียบเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง เช่นเดียวกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา