สายมูฯต้องมา “แคนดี้ รากแก่น” เล่าปาฏิหาริย์ไอ้ไข่

2020-10-10 11:35:12

สายมูฯต้องมา “แคนดี้ รากแก่น” เล่าปาฏิหาริย์ไอ้ไข่

Advertisement

กำลังเป็นที่ศรัทธาของคนไทยอย่างแรงกล้า สำหรับการบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังแห่งนครศรีธรรมราช ที่ตอนนี้เป็นที่เลื่อมใสของคนในวงการอย่างมาก ล่าสุดสาวลูกทุ่งรสแซ่บ “แคนดี้ รากแก่น” ทายาทนักร้องหมอลำในตำนานอย่าง “บานเย็น รากแก่น” ขอเดินทางมาเปิดใจกลางรายการ Z story  แบบไม่มีกั๊ก ถึงปาฏิหาริย์เกินฝันของการบูชาไอ้ไข่ จนช่วยคลี่คลายการเงินที่สูญเสียไปกว่า8หลัก ในช่วงโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก



ช่วงโควิด-19 เราได้รับผลกระทบสูญเงินกว่า8หลัก?

ช่วงโควิด-19 แคนดี้โดนผลกระทบหนักมาก เสียหายไปเกือบ8หลัก ต้องบอกก่อนว่าจริงๆแคนดี้ไม่ได้ทำงานเฉพาะเบื้องหน้า เราเองก็มีงานเบื้องหลัง มีงานออแกไนเซอร์ ก็คือรับจัดงาน จัดคอนเสิร์ต คือช่วงก่อนโควิดเป็นช่วงที่เราเริ่มหางาน และพอโควิดมา งานที่เรามาทั้งหมดคือพัง ยกเลิกหมด พังพินาสหมด เพราะเราเอาเงินไปลงทุน จองเวที จองไฟ นู้นนี่หมดแล้ว เงินมันเลยสูญไปหมด หายไปหมด8หลัก เงินในอนาคตก็หาย งานออแกไนซ์คือพังหมด เพราะเราเอาเงินไปลงทุนหมดแล้ว ก็เลยต้องมีหาที่พึ่งทางใจบ้างเป็นเรื่องปกติ



จุดเริ่มต้นที่มาที่ไปในการหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ไอ้ไข่” เกิดจากอะไร?

ตอนที่เราเจอปัญหาช่วงโควิด เราท้อมาก เราเลยต้องไปพึ่งในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเราก็เชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เรานับถือหลายอย่าง แต่นาทีนั้นไอ้ไข่กำลังมา และคนใกล้ตัวมีคนนึงเราเห็นช่วงโควิดเค้าแย่กันหมด แต่ทำไมเค้าไม่แย่ เห็นเค้าแก้บนจุดประทัดเป็นล้านๆนัด เราก็เลยได้ติดตาม ได้ข้อมูลได้ความรู้ พอเราศรัทธามันก็มีพลัง ของแบบนี้มันมาเอง เลยเริ่มภาวนาจิตอยากได้มาบูชา จนมีคนมาบอกว่าให้อยู่เฉยๆ ถ้าเค้าใช่สำหรับเรา เดี๋ยวเค้าจะมาเอง ไม่ต้องไปวิ่งหาซื้อ เสร็จปุ๊บเราภาวนาจิต ขอให้ได้ไปไหว้ แล้วก็มีคนติดต่อมาชวนไปไหว้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เราคิดว่าอยากไป เราเลยตัดสินใจไปเลยในทันที มีโอกาสได้ไปไหว้ปั๊บ ก็ขอตรงๆอยากได้ตรงๆจำนวนเท่าไร จะแก้อะไร เราก็ขอไป และระหว่างนั้นเราก็ไปยืนจ้องที่ตู้บูชาไอ้ไข่ว่าอยากได้ๆ พอกลับมาถึงกรุงเทพ จู่ๆก็มีคนส่งมาให้ทันที ก็ตกใจเหลือเชื่อ น้ำตาไหลร้องไห้กลางไลฟ์สดเลย



ช่วยเล่าปาฏิหาริย์ของ “ไอ้ไข่” ที่เราได้หลังจากเราขอพรไปแล้ว เกิดอะไรขึ้นบ้าง?



หลังจากที่เราได้ไอ้ไข่มาบูชาที่บ้าน ที่คนส่งมาให้ที่บ้าน เราก็ขอพรตามที่จดมา และก็มีโทรศัพท์โทรมา บอกว่ามีงานละครซิทคอมให้ เราขนลุกมาก เพราะเป็นตามที่เราขอไว้ ข้อหนึ่งที่เราขอไว้เลยคืออยากได้งานพิธีกรประจำช่องหลักๆซักช่อง เราก็ตกใจ เพราะเค้าติดต่อมาเล่นประจำยาวๆเลย มันก็เลยดีใจร้องไห้เลย เราห่างหายจากงานตรงนี้มานานมาก เพราะเราคิดถึงและขอให้ได้งานแบบนี้ เราเขียนไว้ว่าจะแก้บนด้วยประทัดแสนนัด อีก3วันเราก็บินไปเลย ไปแก้บนในทันที